VnReview
Hà Nội

Tablet Jolla sẽ đến tay người dùng vào cuối năm nay

Mặc dù tuyên bố rút khỏi mảng phần cứng để tập trung cho Sailfish OS nhưng Jolla cho biết họ vẫn sẽ phát hành chiếc máy tính; bảng Jolla Tablet như kế hoạch đã đề ra.

Tablet Jolla sẽ đến tay người dùng vào cuối năm nay

Jolla đã gửi bản thử nghiệm của chiếc máy tính bảng Jolla Tablet cho một số thành viên của Developer Device Loan Program để hoàn thiện các công đoạn cuối cùng trước khi phát hành sản phẩm đến những người đã ủng hộ chiến dịch Indiegogo hồi năm ngoái. Công ty cho biết nhiều khả năng cuối năm nay họ sẽ vận chuyển Jolla Teablet đến cho khách hàng.

Jolla cũng đã lên kế hoạch phát hành một bộ kit dành cho các nhà phát triển để viết các cứng dụng cho thiết bị này. Cho đến thời điểm này, Sailfish OS chủ yếu được thiết kế để chạy với những chiếc điện thoại thông minh nên bộ kit trên sẽ giúp phát triển các ứng dụng hỗ trợ màn hình có độ phân giải cao hơn.

Jolla Tablet sẽ được phát hành với màn hình 7.85 inch, độ phân giải 2048x1536 pixel, sử dụng chipset lõi tứ Intel Atom, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, pin 4450 mAh. Máy hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, các kết nối WiFi, Bluetooth và sở hữu camera trước/sau.

Sailfish OS là một hệ điều hành được phát triển từ Linux, tập trung vào việc điều khiển qua cử chỉ (không có nút điều hướng vật lý), hỗ trợ các ứng dụng gốc và thêm một số ứng dụng Android.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác