VnReview
Hà Nội

5 tính năng “sát thủ” của Galaxy Note 5 mà iPhone không hề có

Bút S Pen, màn hình, RAM hay tính năng sạc không dây và live-streaming YouTube là những tính năng mà Galaxy Note 5 có thể đảm đương, và không một mẫu iPhone nào có thể làm.

Chỉ mới cách đây vài giờ, Samsung đã vén màn giới thiệu các mẫu phablet 2015 mới của hãng. Chiếc Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ là những phablet đầu tiên của Samsung được làm hoàn toàn bằng chất liệu kim loại, rất xứng đáng với sản phẩm màn hình lớn và các linh kiện cao cấp bên trong. Đánh giá ban đầu cho thấy chúng thực sự là những thiết bị tuyệt vời. Đặc biệt là Galaxy Note 5 có thiết kế đẳng cấp, trang bị các tính năng đặc biệt mà chỉ có dòng Note của Samsung mới có. Mặc dù iPhone 6 Plus là phablet bán chạy nhất trên thế giới, song có thể nói dòng Note của Samsung mang lại trải nghiệm phablet siêu việt hơn.

Sau đây là 5 tính năng mà chỉ có Galaxy Note 5 mới có, iPhone 6 Plus cũng không thể có những tính năng nay.

S Pen

Có lẽ sự chênh lệch rõ ràng nhất mà chúng ta có thể thấy. Chiếc bút kim S Pen của Samsung là "vương miện" của dòng Note, và S Pen trên Note 5 còn tốt hơn nhiều so với các dòng Note trước.

Phần cứng của S Pen mang lại cảm giác đẳng cấp hơn, và các lệnh Air Command sẽ tự mở khi bạn gỡ nó ra khỏi màn hình. Viết bằng S Pen mới chính xác hơn nhiều và nhạy hơn nhiều so với trước.

Ngoài ra, Samsung còn thêm một số tính năng phần mềm khiến S Pen trở nên hữu ích hơn. Chẳng hạn, bạn có thể bật bút khi điện thoại ở chế độ ngủ và bắt đầu viết ghi chú lên màn hình của Note 5 mà thậm chí không cần đánh thức điện thoại.

Màn hình QHD Super AMOLED

Màn hình Full HD của iPhone 6 Plus rất đẹp, nhưng chưa xuất sắc bằng màn hình quad HD trên Galaxy Note 5. Tấm panel Super AMOLED có mật độ điểm ảnh 518 ppi, nhưng số điểm ảnh này chưa thể hiện hết được chất lượng của màn hình. Màu sắc sống động đến kinh ngạc, độ tương phản ấn tượng hơn bất cứ màn hình nào trước đây của Samsung, và độ nét đơn giản là rất tuyệt vời.

CPU tám lõi, RAM 4GB

Cấu hình phần cứng của Galaxy Note 5 rất ấn tượng. Sản phẩm dùng vi xử lý Exynos tám lõi, với kiến trúc FinFET 14 nm, gồm bốn lõi tốc độ 2.1GHz và bốn lõi tốc độ 1.5GHz. Ngoài ra, RAM 4GB thực sự là sự nâng cấp đáng giá, mang lại cho bạn chiếc phablet với hiệu năng đỉnh.

Tính năng sạc nhanh và sạc không dây

Thời lượng pin vẫn là điểm yếu lớn nhất của smartphone, nhưng không chỉ là khoảng thời gian giữa các lần sạc, mà điều quan trọng nữa là bạn sạc điện thoại như thế nào, mất bao lâu để sạc đầy.

Samsung đã tích hợp hai loại công nghệ sạc nhanh trong Galaxy Note 5, cả sạc có dây và không dây, trong đó tính năng sạc nhanh không dây giúp cho điện thoại của bạn đầy pin chỉ trong 120 phút. iPhone 6 Plus rõ ràng không hề có tính năng này.

Live-streaming YouTube

Galaxy Note 5 có tính năng live-stream (truyền hình trực tiếp) được tích hợp ngay trong ứng dụng camera của điện thoại. Samsung đã hợp tác với YouTube để xây dựng tính năng này, và người dùng có thể xem video trên máy tính để bàn, tablet, smartphone, smart TV hay bất cứ gì có trình duyệt có thể xem video YouTube.

Hoàng Lan

Theo BRG

Chủ đề khác