VnReview
Hà Nội

6 công bố quan trọng nhất trong sự kiện Galaxy Note 5

Trong vài năm qua, Samsung đã đạt thành công lớn với những mẫu điện thoại cỡ bự. Nhưng năm nay, mọi thứ đã thay đổi. Apple đã tham gia vào cuộc chơi điện thoại cỡ lớn nên Samsung cần làm gì đó thú vị để giữ chân khách hàng.

Giải pháp của Samsung là đưa ra 2 mẫu điện thoại mới. Tại sự kiện gọi là Galaxy Unpacked diễn ra vào lúc 10 giờ đêm qua theo giờ Việt Nam (ngày 13/8), Samsung đã giới thiệu Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+. Cùng với hai mẫu điện thoại mới, Samsung cũng ra mắt hệ thống thanh toán di động và một chiếc bàn phím cứng gắn ngoài.

Galaxy Note 5 dùng chất liệu kim loại và kính

Tạm biệt vỏ giả da và nhựa. Note 5 được Samsung trang bị cho khung kim loại và mặt lưng bằng kính giống như Galaxy S6, nên trông đẹp hơn Note đời cũ. Chiếc Note này vẫn có màn hình 5.7 inch độ phân giải Quad HD và có bút ở dưới đáy máy. Chỉ có một điểm trừ đáng kể nhất ở phiên bản Note mới là không có khe cắm thẻ nhớ ngoài và pin liền.

Galaxy S6 Edge+có viền hữu ích hơn

Galaxy S6 Edge+ đúng như tên gọi của nó: là phiên bản cỡ lớn của S6 Edge với màn hình 5.7 inch. Máy trông rất đẹp, vẫn với chất liệu kim loại và kính nhưng Samsung đang cố gắng làm cho phần viền cong của màn hình trở nên hữu ích hơn. Phần viền cong bây giờ có thể truy cập nhanh đến các số liên hệ (contact) và các ứng dụng mở gần đây. Điều này giúp cho việc điều hướng trên điện thoại cỡ lớn nhanh hơn.

Thanh toán với Samsung Pay ở hầu hết đầu đọc thẻ tín dụng

Samsung muốn làm cho việc thanh toán di động trở nên tiện lợi hơn Apple Pay. Không chỉ phụ thuộc vào một phương thức thanh toán, Samsung Pay sử dụng kết hợp cả công nghệ NFC và một công nghệ gọi là MST (Magnetic Secure Transmission) để truyền mã từ đến các đầu đọc thẻ tín dụng, cho phép chỉ cần quét máy vào các dầu đọc thẻ để thực hiện thanh toán.

 

Điểm hay của công nghệ MST là nó giúp Samsung Pay tương thích tốt với hầu đầu đọc thẻ tín dụng hiện nay. Samsung Pay sẽ có mặt trên các máy Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge+ và Note 5 bắt đầu từ tháng 9 ở Mỹ.

Phát lên YouTube trực tiếp từ camera

Galaxy Note 5 và S6 Edge+ sử dụng camera tương tự Galaxy S6 nhưng chúng có một tính năng mới: cả hai máy đều có thể phát video trực tiếp lên YouTube từ ứng dụng camera. Nội dung video có thể hỗ trợ độ phân giải tới Full-HD với tốc độ khung hình 60 fps và có thể đẩy lên trực tiếp ngay tức thì. Tất nhiên, có nhiều ứng dụng có thể làm như vậy nhưng tích hợp vào trong điện thoại sẽ là tính năng hữu ích với nhiều người dùng.

Bàn phím vật lý đã trở lại nhưng là phụ kiện bổ trợ

Một trong những thông báo thú vị của Samsung đêm qua là sự xuất hiện của bàn phím nhỏ gắn phía dưới của Note 5 và S6 Edge+. Nó hoạt động tương tự như bàn phím Typo cho phép bạn sử dụng phím vật lý kiểu BlackBerry thay cho phím ảo trên màn hình. Đặc biệt, bàn phím này cho phép điện thoại tự động điều chỉnh màn hình để những nội dung ở phần màn hình bị bàn phím che mất ở phía dưới không bị lấp.

Smartwatch Gear mới sẽ ra vào tháng sau

Làm thế nào để sự kiện hấp dẫn đến phút cuối? Cách làm của Samsung là bật mý về thiết bị mới. Samsung đã kết thúc sự kiện ra mắt đêm qua bằng việc giới thiệu nhanh về Gear S2, smartwatch mặt tròn mới sẽ ra mắt vào ngày 3/9 tới.;

NHM

Theo The Verge

Chủ đề khác