VnReview
Hà Nội

Tại sao khó có iPad Air 3 trong năm nay?

Đâu là lý do khiến Apple hoãn ra mắt bản nâng cấp của iPad Air 2 trong 2015 để "toàn tâm toàn ý" cho mẫu tablet cao cấp nhất, iPad Pro, với màn hình 12 inch?

Trong khi iPad Pro với màn hình lớn, cấu hình mạnh đang gây chú ý cho giới công nghệ cũng như những iFan thì các thông tin về chiếc iPad Air thế hệ thứ 3 với màn hình 9.7 inch lại khá ít ỏi. Có nhiều thông tin trái chiều nhau, người thì bảo rằng Apple sẽ ra iPad Air 3 trong năm nay với các nâng cấp nhẹ so với iPad Air 2, còn có người lại cho rằng iPad Air 3 sẽ tạm "ngừng cuộc chơi" trong năm nay, nhường sân cho iPad mini 4 và iPad Pro - dòng sản phẩm tablet cỡ lớn cao cấp nhất của Apple được đồn đoán trong thời gian dài vừa qua.

Thông tin mới nhất đến từ DigiTimes cho biết Trái Táo không có kế hoạch ra mắt bản nâng cấp của iPad Air 2 trong sự kiện thường niên diễn ra vào mùa thu năm nay. Trước đó hồi đầu năm cũng có thông tin tương tự cho rằng iPad Air 3 sẽ không được Apple ra mắt cho đến 2016.

Như vậy, lý do gì có thể khiến Apple hoãn việc ra mắt iPad Air 3 trong năm nay sau 6 thế hệ iPad được ra mắt tuần tự hằng năm (cá biệt năm 2012 có đến 2 chiếc iPad ra mắt)? Sau đây là 4 lý do điển hình nhất.

1. Sau khi ra mắt iPad Air đời đầu vào 2013, Apple đã có một bản nâng cấp toàn diện về mặt cấu hình cũng như độ mỏng trên iPad Air 2 và ra mắt nó đúng 1 năm sau. Trong khi iPad mini 3 chỉ có 1 nâng cấp đáng giá duy nhất so với iPad mini 2 đó là cảm biến vân tay Touch ID, còn lại không có bất cứ một nâng cấp nào về cấu hình. Có thể đoán Apple đã cho iPad Air 2 "đi trước một bước", sau đó ra mắt một bản nâng cấp mạnh của iPad mini 3 trong năm nay.

Touch ID là điểm nâng cấp duy nhất trên iPad mini 3. Ảnh: The Verge

2. Việc ra mắt mỗi 2 năm một thế hệ iPad cũng có thể được Apple áp dụng cho iPad Pro bởi nếu phát triển cả 3 phiên bản iPad trong cùng 1 năm có thể tiêu tốn quá nhiều nguồn lực cũng như tài nguyên của nhà Táo.

Bản concept iPad Pro. Ảnh: Mac Rumors

3. Với một loạt nâng cấp mạnh mẽ trên iPad Air 2, bạn đoán Apple sẽ nâng cấp gì trên iPad Air 3? Force Touch hay bút cảm ứng stylus? Có thể Apple sẽ muốn mang 2 tính năng đó lên mẫu iPad Pro với màn hình 12.9 inch của mình trước rồi mới mang nó lên iPad Air 3 ra mắt vào năm sau.

Concept bút cảm ứng trên iPad Pro. Ảnh: Mac Rumors

4. Với cách bán hàng của mình, Apple muốn các tính năng mới và tuyệt nhất của mình chỉ xuất hiện trên những dòng sản phẩm mới nhất. iPad Air 2 đã có đầy đủ các tính năng được xem là "đỉnh" nhất của iOS 9 như đa nhiệm 2 ứng dụng cùng một lúc. Đây cũng cũng là iDevices có cấu hình mạnh mẽ nhất của Apple hiện tại với chip xử lý Apple A8X 3 nhân và 2 GB RAM, điều không hề có trên iPad mini 3 hay thậm chí là iPhone 6 và 6 Plus.

Do đó sẽ không bất ngờ nếu Apple hoãn việc ra mắt bản nâng cấp của iPad Air 2 trong năm nay bởi có thể nó vẫn được xem là chiếc tablet rất mạnh mẽ kể cả sau khi Apple ra mắt 2 chiếc iPhone và 2 chiếc iPad mới của mình.

Bên cạnh các thông tin trên, tin đồn về việc Apple sẽ ra mắt 1 chiếc iPad mới cùng bộ đôi iPhone 6s, 6s Plus (hoặc kể cả Apple TV thế hệ thứ 4) tại sự kiện thường niên diễn ra vào đầu tháng 9 tới cũng đang xuất hiện khá nhiều. Điều này khác hoàn toàn so với thường lệ bởi nếu như mọi năm, iPhone và iPad sẽ được giới thiệu tại 2 sự kiện riêng biệt diễn ra vào tháng 9 và tháng 10.

Giới thạo tin cho biết việc ra mắt iPad mini 4 cùng bộ đôi iPhone mới và Apple TV thế hệ 4;sẽ không tiêu tốn quá nhiều thời gian của Táo và hãng hoàn toàn có thể giới thiệu chiếc iPad quan trọng nhất của mình - iPad Pro cùng loạt máy tính Mac mới tại sự kiện tháng 10 như mọi năm.

Phúc Thịnh

Theo 9to5mac

Chủ đề khác