VnReview
Hà Nội

Máy chơi game Trung Quốc nhái cả... PS4 lẫn Xbox One

OUYE là mẫu máy chơi game console "siêu nhái" đến từ Trung Quốc, dù chạy Android nhưng OUYE có thiết kế giống y chang PS4 và Xbox One - 2 mẫu máy chơi game mạnh mẽ nhất hiện nay.;

OUYE hiện đang trong giai đoạn góp vốn để sản xuất trên một trang web Trung Quốc có giao diện "khá giống" với Kickstarter. OUYE được xem là một mẫu máy chơi game "siêu nhái", trong khi thiết kế của máy lấy cảm hứng khá nhiều từ PS4 của Sony thì tay cầm gamepad của OUYE lại giống tay cầm của Xbox One lên đến 90%, thậm chí tên gọi OUYE còn khiến người ta liên tưởng đến một mẫu máy chơi game chạy Android trước đó mang tên OUYA.


Ngoài thiết kế của PS4, phần lưới tản nhiệt trên Xbox One cũng bị "nhái" trên OUYE


Tay cầm nhái đến 90% từ Xbox One, chỉ khác đôi chút ở phần cò trái phải phía trên tay cầm

Tất nhiên, dù có nhái đến cỡ nào thì đẳng cấp của OUYE cũng không bao giờ so sánh với PS4 hay Xbox One được. OUYE được nhà sản xuất (một công ty tại Thâm Quyến) trang bị chip xử lý Allwinner A80 với 8 nhân xử lý, 2 GB RAM, GPU G6230, bộ nhớ trong 16 GB và chạy trên nền tảng Android 4.4.2 KitKat được chỉnh sửa.

Đại diện đơn vị sản xuất của OUYE sau khi giới thiệu mẫu máy này thậm chí còn có một tuyên bố khá "sốc": "Chúng tôi đã phải mất 15 tháng để phát triển và 6 tháng để thiết kế nên một sản phẩm cực kỳ độc đáo này", vâng rất là "độc đáo" bởi chẳng ai có thể nhái các sản phẩm đến từ những nhà sản xuất danh tiếng một cách trắng trợn như thế. Hiện tại OUYE đang khiến cộng đồng mạng tại Trung Quốc nổi giận bởi sự trắng trợn trong thiết kế của thiết bị. Trang Kotaku còn ví OUYE như là "một miếng nhựa rác rưởi, vi phạm bản quyền."

Được biết, OUYE sẽ "cập bến" cộng đồng gây quỹ Kickstarter "chính chủ" vào cuối tháng này với mục tiêu là 15 ngàn USD và nếu được thương mại hóa, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra khoảng 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng) để sở hữu một thiết bị chơi game có thiết kế của PS4 và gamepad của Xbox One.

Phúc Thịnh

Theo Engadget, Kotaku

Chủ đề khác