VnReview
Hà Nội

Điện thoại "xếp hình" bị trì hoãn đến năm 2016

Google đã chính thức hoãn kế hoạch thử nghiệm điện thoại xếp hình Project Ara sang đến năm 2016.

Project Ara bị Google trì hoãn đến năm 2016

Trên Twitter, nhóm kỹ sư của dự án Project Ara đã thừa nhận sự chậm trễ và chuyển kế hoạch thử nghiệm mẫu điện thoại này vào cuối năm nay sang năm 2016. Google cho biết việc đưa nguyên mẫu thử nghiệm thành sản phẩm thực tế đã gặp khá nhiều khó khăn.

Project Ara là dự án nhằm giúp người dùng có thể tự thay thế một số thành phần cốt lõi của một smartphone (vi xử lý, máy ảnh…) mà không cần phải mua mới toàn bộ thiết bị. Vào tháng Năm, giới công nghệ đã rất phấn khích khi khi được chiêm ngưỡng phiên bản thử nghiệm của smartphone này tại sự kiện Google I/O. Tuy nhiên để tiến đến một phiên bản thương mại của Project Ara thì sẽ cần thêm một khoảng thời gian nữa.

Google dự kiến sẽ cung cấp một chiếc điện thoại giá thấp khoảng 50 USD từ dự án này, sau đó tùy thuộc các đối tác cung cấp mô-đun mà giá máy có thể nâng lên. Ngoài ra, hãng cũng hy vọng tạo ra những chiếc điện thoại với đủ kích thước từ smartphone thông thường đến phablet.

Thời gian đầu, Project Ara được Motorola nghiên cứu. Nhưng sau khi công ty này được bán lại cho Lenovo (Trung Quốc) thì Project Ara đã quay về hoạt động như là một dự án của Google.

Minh Trung

Theo Theverge, Phonearena

Chủ đề khác