VnReview
Hà Nội

Cảm biến Intel RealSense 3D sắp hiện diện trên di động

Mới đây, tại hội nghị Intel Developer Forum diễn ra ở San Francisco, Mỹ, hãng Intel đã cho biết công nghệ Intel RealSense 3D sẽ sớm có mặt trên smartphone, hệ thống trò chơi và nhiều thiết bị khác.

Cảm biến Intel RealSense 3D sẽ sớm có mặt trên điện thoại, máy tính bảng

Công nghệ Công nghệ RealSense của Intel sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các thiết bị như điện thoại hay máy tính bảng trong tương lai. Máy tính xách tay và máy tính để bàn với máy ảnh RealSense có thể đáp ứng lại các cử chỉ của bạn như di chuyển bàn tay, ngón tay, thậm chí bạn có thể sử dụng máy ảnh của máy tính bảng Dell Venue 8 7000 để chụp và lưu những bức ảnh trước khi chỉnh lại độ nét và chiều sâu cho bức ảnh (camera RealSense đã lưu lại các thông tin này trước đó).

Hiện tại, Intel đang làm việc với tất cả các phần cứng để đưa công nghệ RealSense đến các nền tảng mới bao gồm cả điện thoại thông minh, hệ thống trò chơi và robot.

Tại hội nghị Intel Developer Forum diễn ra ở San Francisco, Mỹ, Intel đã giới thiệu các sản phẩm mới sẽ sử dụng công nghệ RealSense trong thời gian tới, bao gồm: Một camera RealSense cho game thủ từ Razer (có thể được phát hành trong Quý 1/2016), bản nâng cấp của Google Project Tango. Ngoài ra, công nghệ này cũng sẽ hỗ trợ cho "hệ điều hành Robot" (Robot Operating System) với sản phẩm đầu tiên có thể là robot quản gia "Relay" do Savioke thiết kế để cung cấp cho các khách sạn.

Intel cũng đang nỗ lực để mang RealSense đến các hệ điều hành khác như Linux và Mac OS X.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác