VnReview
Hà Nội

Intel Optane - Ổ SSD siêu nhanh công nghệ 3D Xpoint

Hãng khổng lồ x86 dự kiến sẽ tung ra một dòng SSD mới có tên gọi là Intel Optane trong 2016 với tốc độ "siêu nhanh", gấp 1000 lần so với các sản phẩm hiện tại.

Intel Optane: ổ SSD siêu nhanh sẽ có mặt trong năm 2016

Sản phẩm này sẽ sử dụng công nghệ 3D Xpoint mới. Công nghệ này được cho là sẽ mang lại tốc độ nhanh hơn 1000 lần, bền hơn 1000 lần và mật độ lưu trữ gấp 10 lần các giải pháp hiện tại.

Công nghệ 3D Xpoint cho phép lưu giữ dữ liệu ngay cả khi bị mất nguồn, nên có thể được dùng như ổ SSD thông dụng. Nhưng với tốc độ tương đương bộ nhớ DRAM, ổ SSD mới của Intel sẽ "nhanh như tên lửa", cho phép thiết bị khởi động thẳng vào hệ điều hành hệt như "tỉnh giấc" từ chế độ sleep (vốn lưu tất cả trên RAM máy tính)

Tại hội nghị Intel Developer Forum (IDF) năm nay ở San Francisco, Intel demo một máy tính sử dụng ổ SSD Optane nhanh hơn gấp 5 - 7 lần so với model SSD Intel P3700 sử dụng công nghệ NAND flash hiện tại.

Theo đại diện hãng, "Intel Optane sẽ là một dòng SSD mới với độ bền và hiệu suất cao" và sẽ có mặt trên một loạt thiết bị bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay và các thiết bị dịch vụ khác. Nó sẽ xuất hiện ở các dạng như một PCIe SSD hoặc là thanh DIMM như DRAM dùng trên các sản phẩm chạy chip Intel Xeon.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác