VnReview
Hà Nội

Google giới thiệu router Wi-Fi Onhub giá 199 USD

Dự án phần cứng mới nhất của Google với chiếc router Wi-Fi OnHub đã chính thức ra mắt. Sản phẩm hiện đã cho phép đặt hàng trên Google Store;và các nhà bán lẻ với giá khởi điểm từ 200 USD và bắt đầu giao hàng từ 31/8.

OnHub là bộ phát Wi-Fi của Google hợp tác cùng TP-Link. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên sử dụng hệ thống nhà thông minh Google On. Sản phẩm hướng tới việc đơn giản hóa thiết lập mạng không dây, giúp đem lại những trải nghiệm tuyệt vời khi truy cập mạng Wi-Fi. Với thiết kế hình trụ độc đáo, OnHub cho khả năng phủ sóng mạng không dây trong gia đình rất phù hợp.

Bộ phát Wi-Fi OnHub là một router AC1900 trang bị tổng cộng tới 13 ăngten: 6 ăngten băng tần 2.4 GHz, 6 ăngten băng tần 5 GHz và 1 ănten được sử dụng để liên tục theo dõi môi trường xung quanh, chống tình trạng tắc nghẽn đường truyền. Một phần mềm sẽ tự động chuyển kênh không dây trong trường hợp cần thiết để chuyển đi tín hiệu sóng tốt hơn.

Google cho biết, OnHub sẽ hỗ trợ Wi-Fi chuẩn ac bên cạnh chuẩn n, Bluetooth 4.0 Bên trong, thiết bị được tích hợp giải pháp chipset Qualcomm/Atheros với một vi xử lý lõi kép 1.4 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ flash NOR 8MBm bộ nhớ flash eMMC 4GB và bộ chuyển đổi Gigabit Ethernet QCA8337.

OnHub sẽ chỉ có một cổng Ethernet để kết nối mạng dây, khá khác biệt so với các router thông thường có 4 cổng cắm mạng dây Ethernet. Thiết bị còn có một cổng USB 3.0, một bộ cảm biến ánh sáng môi trường và một loa tích hợp có công suất 3W.

Để có thể tương tác và cài đặt các tính năng trên OnHub, người dùng có thể tải về ứng dụng Google On dành riêng cho hệ điều hành Android 4.0 hoặc iOS 7 trở lên. Dự kiến, Google sẽ phát hành ứng dụng Google On trong vài tuần tới.

Một số các tính năng thú vị có thể điều khiển được ví dụ như kiểm tra tốc độ kết nối, xem các thiết bị đang kết nối và thậm chí ưu tiên lưu lượng truy cập từ các thiết bị nhất định.

OnHub có hai màu sắc xanh da trời và đen cho người dùng lựa chọn. Với mức giá lên tới 200 USD (khoảng 4,4 triệu đồng) tại Mỹ, OnHub dù có mức giá cao nhưng đây thực sự là một sản phẩm công nghệ đáng "đồng tiền bát gạo" nếu người dùng muốn có một bộ router Wi-Fi tốt và ổn định để sử dụng trong gia đình.

Video giới thiệu về bộ router OnHub.

Tiến Thanh

Theo GSMArena

Chủ đề khác