VnReview
Hà Nội

Flipboard cho Android xuất hiện trên mạng

Trong sự kiện ra mắt chiếc Galaxy S III, Samsung đã tiết lộ về một phiên bản Flipboard cho Android. Ngày hôm qua, một phiên bản của phần mềm này đã xuất hiện trên mạng, để người dùng hệ điều hành Android có thể tải về dùng thử.

Flipboard cho Android

Flipboard là ứng dụng kết hợp các tin tức và mạng xã hội của người dùng trên giao diện giống như một quyển tạp chí. Nhờ giao diện đẹp và tích hợp hiệu quả cả mạng xã hội lẫn tin tức, Flipboard đã được tôn vinh là "ứng dụng trên iPad của năm 2010". Cuối năm 2010 ứng dụng này đã có phiên bản trên iPhone và iPod, tuy nhiên đến tận năm 2012 nó mới xuất hiện trên nền tảng Android.

Hôm qua một thành viên của diễn đàn XDA-Developers đã đưa lên mạng file cài đặt của Flipboard, được trích xuất từ chiếc điện thoại Samsung Galaxy S III. Người dùng có thể tải file cài đặt từ tệp đính kèm hoặc qua mã QR. Theo phản hồi của những người đã cài đặt thì Flipboard chạy mượt trên một số điện thoại mới như Samsung Galaxy S II, HTC One X hay Samsung Galaxy Note. Tuy nhiên để có thể hiển thị widget trên màn hình chính như hình dưới thì cần phải có thiết bị đã root.

Flipboard cho Android

Dưới đây là một video đánh giá Flipboard trên Android. Do đây là phiên bản dành cho điện thoại nên giao diện của nó rất giống Flipboard trên iPhone.

Người viết cũng đã cài thử Flipboard trên một chiếc tablet (ASUS Transformer TF101). Do giao diện ứng dụng dành cho điện thoại nên chiều hiển thị là chiều dọc, không phù hợp lắm với một chiếc máy tính bảng. Ngoài ra nếu so sánh với giao diện Flipboard trên iPad thì phiên bản này còn thua kém rất nhiều.

Anh Lê

Chủ đề khác