VnReview
Hà Nội

Android Wear nhận bản cập nhật lớn, hỗ trợ mặt đồng hồ tương tác

Bản cập nhật lớn của Android Wear mang tới khá nhiều tính năng mới. Trong đó tập trung chủ yếu vào khả năng tương tác với mặt đồng hồ và cải tiến Google Translate.

Người dùng Android Wear sau khi nhận bản cập nhật mới có thể dễ dàng thay đổi thiết kế mặt đồng hồ, tiếp cận nhanh hơn với các thông tin hoặc thậm chí khởi chạy nhanh các ứng dụng chỉ trong một cú chạm.

Các nhà phát triển sẽ cần sử dụng bộ công cụ API Interactive Watch Face để xây dựng các tính năng mới cho ứng dụng trên Andoir Wear. Bản cập nhật mới sẽ đem tới cho Android Wear những mặt đồng hồ đa chức năng.

Những hình ảnh minh họa bên dưới là mặt đồng hồ Bits. Khi muốn xem thông tin thời tiết, người dùng có thể nhấn vào biểu tượng tương ứng để xem thời tiết, thời gian, lịch hẹn, cuộc gọi nhỡ, số bước đi...

Trong khi đó, người dùng cũng có mặt đồng hồ Together hỗ trợ kết nối với bạn bè mọi lúc mọi nơi. Khi được kết nối tới mặt đồng hồ này, người dùng sẽ có thể chia sẻ hình ảnh, biểu tượng cảm xúc hoặc các hoạt động thường ngày ngay từ đồng hồ thông minh.

Ngoài ra còn có mặt đồng hồ Armour hiển thị thông tin luyện tập thể dục hàng ngày của người dùng thông qua ác chỉ số bước đi, lượng calo tiêu thụ và khoảng cách đã di chuyển.

Cải tiến lớn nhất của bản cập nhật này còn là sự mở rộng của Google Translator tới tất cả các thiết bị Android Wear. Thậm chí nếu như người dùng không cài ứng dụng Translate trên điện thoại, họ vẫn có thể sử dụng dịch vụ này trên đồng hồ Android Wear.

Để sử dụng ứng dụng, người dùng chỉ cần nói trực tiếp trên đồng hồ và nhận kết quả dịch như mong muốn. Khi đồng hồ phản hồi kết quả dịch, người dùng có thể lật cổ tay để nhìn cận cảnh đáp án. Google Translate sẽ tự động nhận diện một trong hai ngôn ngữ đang được nói do đó bạn vẫn có thể tiếp tục tán ngẫu tự nhiên với bạn bè xung quanh.

Tiến Thanh

Theo Android Authority

Chủ đề khác