VnReview
Hà Nội

Uber thử nghiệm dịch vụ giống xe buýt

Công ty Uber vừa triển khai thử nghiệm một mô hình hoạt động giống như xe buýt. Với dịch vụ này, người đón xe sẽ được giảm giá nếu như lên và xuống xe trên tuyến đường có sẵn.

Uber đã phát triển rất mạnh trong vài năm qua. Loại hình vận tải này đã trở thành mối đe dọa "miếng bánh" của các hãng taxi. Không dừng lại ở đó, công ty cũng tích cực nghiên cứu và đưa ra các hình thức vận tải mới.

Tại thành phố San Francisco (Mỹ), Uber đang thử nghiệm một hình thức vận tải mới với mô hình kiểu xe buýt có tên gọi "Smart Routes". Khi chọn hình thức này, khách hàng sẽ được giảm giá nếu như chờ xe và xuống xe ở những tuyến đường đã được định trước.

Smart Routes sẽ được dành riêng cho người dùng;uberPOOL, dịch vụ cho phép người đi xe Uber chia sẻ chuyến đi với người đi cùng để giảm giá tiền. Các tuyến đường Smart Routes sẽ xuất hiện trong ứng dụng dưới màu xanh lá. Người dùng sẽ được giảm giá ít nhất 1 USD khi đi theo hình thức này.

Uber thử nghiệm mô hình giống xe buýt

Người dùng uberPOOL sẽ được thông báo nếu đang ở gần một tuyến đường thông minh (Smart Routes).

Đại diện Uber cho biết Smart Routes là một phần trong nỗ lực tăng hiệu quả và giảm chi phí cho những người lái xe. Với hình thức vận tải mới, phí di chuyển Uber thậm chí có thể giảm xuống thấp hơn cả các dịch vụ giao thông công cộng tại San Francisco như tàu điện hay xe buýt.

Uber vốn là một hình thức chia sẻ vận tải, nhưng hãng này vẫn luôn tìm cách để các hành khách có thể chia sẻ được nhiều hơn. Ứng dụng Uber trên iOS từ tháng trước đã có thêm tính năng gợi ý địa điểm đứng chờ xe, là những địa điểm mà người đón có thể đến nhanh hơn. Tính năng này hiện mới chỉ được thử nghiệm với một số người dùng.

Vào tuần trước, Uber cũng đã thu hút sự chú ý của người dùng Việt Nam khi cho một số khách hàng thử dịch vụ "taxi bay" - di chuyển bằng máy bay trực thăng. Tuy nhiên đây chỉ là một cuộc thử nghiệm của Uber, đại diện công ty cho biết họ chưa có kế hoạch triển khai dịch vụ này tại Việt Nam.

Anh Minh

Theo The Verge

Chủ đề khác