VnReview
Hà Nội

Điểm danh loạt smartwatch mới sắp "đổ bộ" IFA 2015

Sự kiện IFA 2015 diễn ra vào tuần sau sẽ chứng kiến màn "đổ bộ" của hàng loạt mẫu smartwatch chạy Android Wear thế hệ mới đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Đầu tiên là Motorola với Moto 360 thế hệ thứ 2, đây sẽ là phiên bản kế nhiệm cho phiên bản đầu tiên rất thành công của mẫu smartwatch mặt tròn này. Nhiều thông tin rò rỉ gần đây cho thấy Moto 360 thế hệ 2;không có quá nhiều điểm thay đổi về thiết kế mà có thể Motorola chỉ tập trung nâng cấp về phần cứng trên thế hệ này.

Tiếp theo đó là LG, một chiếc smartwatch mới với thiết kế tương tự như chiếc LG Watch Urbane LTE tuy nhiên sẽ sử dụng Android Wear thay vì webOS sẽ được giới thiệu tại sự kiện năm nay.

Tiếp theo, 2 thương hiệu vẫn còn khá "non trẻ" trong lĩnh vực di động đó là Asus và Huawei (Trung Quốc) cũng được cho là sẽ ra mắt những chiếc smartwatch chạy Android Wear mới nhất của mình tại sự kiện này.

Trong khi Huawei Watch được cho là chiếc smartwatch "vượt thời gian" với thiết kế cổ điển thì Asus ZenWatch 2 lại mang trong mình một thiết kế hiện đại với mặt vuông đã được Asus giới thiệu trước đó tại Computex 2015 diễn ra cách đây 2 tháng.

Các thiết bị Android Wear mới này được ra mắt là để giành lấy thị phần smartwatch đã bị Apple "cuỗm" mất một phần khá lớn. Trước đó, theoStrategy Analytics, khoảng 75% thị phần smartwatch trên toàn cầu đã rơi vào tay của Apple với Apple Watch trong cả quý II năm nay. Trong suốt thời gian đó, Android Wear vẫn còn khá bình tĩnh, im ắng và có lẽ đây là lúc để cuộc chiến smartwatch giữa một mình Apple và cả cộng đồng Android Wear của Google bắt đầu.

Còn Samsung, hãng đã rời khỏi "đội" Android Wear trong năm nay mà chỉ chơi với "gà nhà" Tizen trên chiếc smartwatch cao cấp mới của mình mang tên Samsung Gear S2 cũng sẽ được giới thiệu vào tuần sau.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác