VnReview
Hà Nội

Robot hút bụi biết nói

Hãng điện tử Nhật Bản Sharp vừa chế tạo một máy hút bụi robot có khả năng nhận diện và đáp lại những lệnh điều khiển bằng giọng nói đơn giản với một số ngôn ngữ khác nhau.

Cocorobo

Theo thông cáo của Sharp, chú robot Cocorobo có thể hiểu 3 ngôn ngữ, gồm tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung và tích hợp sẵn hơn 30 cụm từ thường dùng, như "Lâu rồi không gặp" hay "Xin chào".

Và Cocorobo còn đi kèm một ứng dụng iPhone cho phép người dùng trực tiếp tương tác với chú robot thân thiện này như điều khiển các chuyển động của nó, chụp ảnh rồi gửi trực tiếp đến điện thoại của bạn. Bạn có thể hỏi nó nhưng câu hỏi thông thường như "Công việc thế nào?" và nhận được câu trả lời tạm dịch là "Tôi cảm thấy ổn".

Robot được tích hợp các cảm biến hồng ngoại để bảo đảm nó làm sạch những nơi nó đi qua mà không loạng quạng đâm vào đồ vật trong nhà.

Khi mệt, nó có thể tự đi về chân đế để sạc pin và ngủ, chờ đến khi chủ nhân đến thức nó dậy với lời chào thân thiện.

Sharp không công bố giá bán máy hút bụi này mặc dù nó sẽ có bán từ tháng Sáu tới đây. Còn theo hãng tin Kyodo, máy hút bụi robot Cocorobo có trang bị các tính năng chụp ảnh và hội thoại sẽ được bán với giá 130 nghìn yên (khoảng 1.630 USD hay gần 34 triệu đồng).

Một số hình ảnh về Cocorobo:

Cocorobo

Với ứng dụng iPhone, Cocorobo có thể chụp ảnh và gửi thẳng về điện thoại của chủ nhân

Cocorobo

Máy có gắn các cảm biến hồng ngoại để tránh va đập vào đồ đạc trong nhà trong khi hút bụi trong phòng

Cocorobo

Làm xong nhiệm vụ, Cocorobo tự trở về gắn vào chân đế để sạc pin

Hải Ninh

Chủ đề khác