VnReview
Hà Nội

Photoshop mới cho di động ra mắt trong tháng 10

Adobe vừa tiết lộ kế hoạch phát hành phiên bản Photoshop dành riêng cho điện thoại di động trong tháng 10 tới.

Adobe sẽ ra mắt trình biên tập ảnh Photoshop mới cho smartphone trong tháng Mười

Adobe hi vọng phiên bản Photoshop dành cho các thiết bị di động cũng đạt được; thành công như phiên bản cho PC. Cụ thể, vào tháng 10 tới tại Hội nghị Max dành cho các nhà phát triển và các chuyên gia, Adobe sẽ trình làng ứng dụng Photoshop dành cho iPhone và iPad của Apple, phiên bản dành cho Android sẽ có mặt sau đó một thời gian.

Adobe sẽ ra mắt trình biên tập ảnh Photoshop mới cho smartphone trong tháng Mười

Adobe gọi đây là Project Rigel, với ứng dụng sẽ được phát hành miễn phí nhằm giúp đỡ những người chưa quen thuộc với Photoshop biết cách làm thế nào để chỉnh sửa hình ảnh của mình. Phiên bản Photoshop này sẽ bao gồm một màn hình giao diện người dùng hỗ trợ cảm ứng với các tùy chỉnh nằm ở phía dưới cùng. Đồng thời, ứng dụng cũng có tính năng nhận dạng khuôn mặt nhằm giúp người dùng tùy biến ảnh chính xác hơn.

Trước đây, Adobe cũng đã từng phát hành ứng dụng Photoshop Touch với giá 10 USD dành cho các thiết bị di động nhưng không được người dùng đánh giá cao bằng phiên bản dành cho PC. Cuối cùng, Adobe đã phải ngừng phát hành Photoshop Touch vào tháng 5 vừa rồi sau khi tiết lộ thông tin về Project Rigel.

Ưu điểm của ứng dụng mới là bạn có thể sử dụng dịch vụ đám mây Creative Cloud của Adobe và khởi tạo một dự án chỉnh sửa hình ảnh mới với phiên bản Photoshop trên PC, sau đó tiếp tục công việc với ứng dụng trên điện thoại.

Adobe sẽ ra mắt trình biên tập ảnh Photoshop mới cho smartphone trong tháng Mười

Manu Anand, Giám đốc cao cấp mảng sản phẩm kỹ thuật số của công ty này cho biết: "Dự án Rigel được thiết kế và xây dựng phục vụ cho cả nhu cầu của các chuyên gia đã quen thuộc với các công cụ chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính và những người chưa từng làm quen với Photoshop. Ứng dụng sẽ rất dễ dàng thao tác với tất cả mọi người".

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác