VnReview
Hà Nội

Apple sẽ phát trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone trên Windows 10

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Apple sẽ phát trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới trên nền tảng Windows.

Mọi năm, Apple đều chỉ truyền hình trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới trên hệ điều hành Mac OS X và iOS. Nhưng năm nay, website sự kiện ra mắt iPhone tiết lộ Apple sẽ hỗ trợ các máy tính Windows 10 được tích hợp sẵn trình duyệt Microsoft Edge.

Apple sử dụng công nghệ HTTP Live Streaming (HLS) để phát trực tiếp các sự kiện ra mắt sản phẩm của mình. Đây là công nghệ được tích hợp trên QuickTime, Safari, OS X và iOS. Đây là giao thức được Apple coi là tiêu chuẩn nhưng nhiều công ty không hỗ trợ và nhìn chung là không được sử dụng rộng rãi. iTunes cho Windows đã hỗ trợ HLS nhưng Apple lâu nay vẫn chỉ giới hạn phát trực tiếp các sự kiện của mình trên Safari và các thiết bị iOS.

Microsoft đã hỗ trợ công nghệ HLS trên Microsoft Edge, cho phép Apple phát trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone mới của mình tới 75 triệu người dùng Windows 10 vào ngày 9/9 tới. Nếu bạn chưa nâng cấp lên Windows 10, bạn sẽ phải sử dụng các phần mềm như;VLC Media Player để xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone mới.

Lưu ý, VnReview sẽ truyền hình trực tiếp có phiên dịch sự kiện ra mắt iPhone tới, mời bạn đọc quan tâm theo dõi. Dự kiến, sự kiện ra mắt bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus sẽ chính thức diễn ra vào khoảng 10 giờ ngày 9/9 tại sân vận động Bill Graham Civic Auditorium, San Francisco, Mỹ (tức 0h ngày 10/9 giờ Việt Nam).

Tiến Thanh

Theo TheVerge

Chủ đề khác