VnReview
Hà Nội

Android Wear chính thức hỗ trợ iPhone và iPad

Theo thông báo đưa ra vào hôm nay, Google đã chính thức phát hành ứng dụng Android Wear dành cho hệ điều hành iOS.

Ứng dụng sẽ yêu cầu phần cứng tối ưu nhất của iPhone 5 và chạy phiên bản hệ điều hành iOS 8.2 trở lên. Ngoài ra, ứng dụng cũng tương thích với các thiết bị khác như iPad và iPod Touch.

Ứng dụng Android Wear dành cho iPhone sẽ cung cấp gần như đầy đủ các tính năng như phiên bản dành cho hệ điều hành Android. Hiện có ba mẫu smarrtwatch cao cấp được trang Theverge ghi nhận sẽ hỗ trợ phiên bản Android Wear dành cho iOS là Huawei Watch, Asus Zenwatch 2 và LG Watch Urbane.

Theo Goolge cho biết, hãng hiện chưa hỗ trợ mặt đồng hồ lớn hơn bởi ứng dụng chỉ vừa ra mắt và hãng muốn Android Wear sẽ vận hành trơn tru nhất có thể trước khi nhận bản cập nhật trong thời gian tới.

Giống như phiên bản Android Wear cho hệ điều hành Android, ứng dụng trên hệ điều hành iOS sẽ cho phép nhận các thông báo từ các ứng dụng thuần iOS như tin nhắn, cuộc gọi, các ứng dụng của Google như Gmail, Calendar và nhiều ứng dụng bên thứ ba như Facebook, Lines, Instagram,...

Thêm vào đó, ứng dụng cũng cho phép nhận thông tin từ Google Now dưới dạng các thẻ cảnh báo thời tiết, chuyến bay và tình hình giao thông.

Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các mặt đồng hồ khác nhau, bao gồm cả mặt đồng hồ của bên thứ ba. Ứng dụng sẽ tự động theo dõi bước đi, bước chạy và nhịp tim của người và tổng hợp chi tiết trên ứng dụng Google Fit.;Ngoài ra, Android Wear cho iOS còn hỗ trợ dịch thuật, tìm kiếm bằng giọng nói và đặt nhắc nhở cho người dùng.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về ứng dụng tại đây. Ứng dụng có dung lượng tải về 44,2 MB tuy nhiên chưa hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt cho người dùng Việt.

Tiến Thanh

Theo Google, TheVerge

Chủ đề khác