VnReview
Hà Nội

Sony chính thức ra mắt 3 Xperia mới: Z5, Z5 Compact và Z5 Premium

Xperia Z5, Xperia Z5 Compact và Xperia Z5 Premium là bộ 3 máy cao cấp mới của Sony với chip xử lý Snapdragon 810, RAM 2/3GB, camera sau 23 MP và cảm biến vân tay.

Đúng như dự đoán, Sony đã chính thức ra mắt 3 mẫu smartphone cao cấp mới nhất và mạnh mẽ nhất của mình mang tên Xperia Z5, Xperia Z5 Compact và Xperia Z5 Premium tại buổi họp báo vừa diễn ra tại sự kiện IFA 2015 cách đây ít phút. Bên cạnh Xperia Z5 Premium "mới toanh", Xperia Z5 và Z5 Compact là bộ đôi được nâng cấp từ người tiền nhiệm trước là Xperia Z3+ và Xperia Z3 Compact.

Thiết kế

Cả 3 máy đều mang trong mình thiết kế OmniBalance truyền thống của hãng với mặt trước, sau bằng kính và khung viền bằng kim loại trên Xperia Z5 và Z5 Premium (trên Xperia Z5 Compact thì khung viền làm bằng nhựa).

Màn hình


Xperia Z5 Premium

Z5 và Z5 Compact đều giữ nguyên kích thước màn hình 5.2 inch và 4.6 inch. Về độ phân giải màn hình, Xperia Z5 được trang bị màn hình 5.2 inch Full HD, Z5 Compact là 4.6 inch 720p, còn Z5 Premium với màn hình 5.5 inch là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình độ phân giải 4K.

Với độ phân giải 4K, có thể Xperia Z5 Premium sẽ vướng phải một số vấn đề như những gì mà TV 4K đang mắc phải hiện nay như: nội dung 4K còn quá ít và chất lượng nâng cấp (upscaling) liệu có thật sự tốt hay không. Ngoài ra, độ phân giải cao cũng sẽ khiến máy hao pin hơn bình thường. Nhưng vấn đề hao pin có thể phần nào yên tâm khi Z5 Premium được Sony trang bị pin 3430 mAh.

Cấu hình

Có thể nói cả 3 chiếc Xperia mới đều có cấu hình giống hệt nhau, chỉ khác ở cụm màn hình và kích thước mà thôi. Cả 3 được trang bị chip xử lý Snapdragon 810 8 nhân 64-bit, trong khi Xperia Z5 và Z5 Premium được trang bị RAM 3 GB thì Z5 Compact chỉ dừng lại ở mức 2 GB. Cả 3 đều có khả năng chống nước theo chuẩn IP68, bộ nhớ trong 32 GB và có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD tối đa 200 GB. Theo Sony, bộ 3 Xperia mới có thời gian sử dụng pin lên đến 2 ngày.

Bổ sung đáng giá nhất trên bộ 3 Xperia mới đó là cảm biến vân tay. Theo xu hướng hiện nay, cảm biến vân tay trên Xperia mới được Sony tích hợp trực tiếp vào nút nguồn ở cạnh bên phải, vì vậy chúng ta sẽ phải tạm biệt nút tròn đặc trưng đã xuất hiện từ năm 2013 đến nay. Sony cho biết vị trí đặt cảm biến này giúp người dùng dễ dàng và thuận tiện sử dụng hơn là đặt ở mặt trước như của Samsung hay Apple.

Camera

Camera sau trên Z5, Z5 Compact và Z5 Premium đã được Sony nâng cấp khá nhiều với cảm biến ảnh Exmor RS 1/2.3" độ phân giải 23 MP cùng khẩu độ f/2.0 thay vì 20.7 MP như những thế hệ Xperia Z trước. Sony cho biết camera mới trên bộ ba Z5 có khả năng lấy nét cực nhanh, chỉ mất 0.03 giây, công nghệ Clear Image Zoom 5X, ISO khi chụp ảnh tối đa lên đến 12800 và ISO tối đa khi quay video là 3200. Sony hứa hẹn máy ảnh trên bộ 3 Xperia mới sẽ giải quyết tất cả các khuyết điểm trước đó như khả năng xử lý ánh sáng thấp, lấy nét chậm,… cùng cảm biến Exmor RS thế hệ mới với tính năng ổn định hình ảnh được cải tiến.

Hiện giá bán của bộ 3 Xperia mới vẫn chưa được công bố. Xperia Z5 và Z5 Compact sẽ được bán ra trên toàn cầu ngay trong tháng 10 trong khi Xperia Z5 Premium phải đến tháng 11 thì mới được bán ra.

Bảng thông số Xperia Z5, Z5 Compact và Z5 Premium:

Phúc Thịnh

Theo The Verge

Chủ đề khác