VnReview
Hà Nội

iPhone 6s/6s Plus dày hơn thế hệ cũ?

Một bức ảnh rò rỉ mới đây cho thấy hai chiếc iPhone sắp được ra mắt có thể sẽ dày hơn thế hệ cũ.

Bức ảnh được trang tin;MacRumors đăng tải cho thấy hình một chiếc điện thoại mới, có vẻ là iPhone 6s đang được đo bằng thước điện tử. Kết quả từ thước cho thấy chiều ngang và chiều dài của điện thoại này tương đương iPhone 6, nhưng dày tới 7,08 mm, tức là dày hơn gần 0,2 mm so với chiếc iPhone 6.

iPhone 6s/6s Plus đều dày hơn thế hệ cũ?

Chiều dài và rộng của iPhone 6s không chênh nhiều so với thế hệ cũ

Những hình ảnh này đã xác nhận thông tin cách đây khoảng 1 tháng: iPhone 6s và 6s Plus đều dày hơn thế hệ cũ. Các tin đồn cho thấy iPhone 6s sẽ được trang bị công nghệ cảm ứng lực Force Touch, và đây có thể là nguyên nhân khiến cho máy dày hơn iPhone 6. Để có thể tạo ra lớp cảm ứng lực, Apple phải thêm một số linh kiện cho bộ phận hiển thị như cảm biến và vi xử lý để nhận biết được các lực nhấn khác nhau.

iPhone 6s/6s Plus đều dày hơn thế hệ cũ?

Tuy nhiên máy lại dày hơn một chút

Việc iPhone dày hơn một chút không làm ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ, nhưng có thể làm khó cho các nhà sản xuất phụ kiện. Những bộ vỏ ốp hay nắp lưng dành cho iPhone 6/6 Plus có thể sẽ hơi bị vênh lên nếu như cố lắp những chiếc máy mới, dày hơn. Tuy nhiên một số hãng lớn như Spigen đã dự đoán được điều này và tự tin cho biết sản phẩm của hãng sẽ tương thích tốt với iPhone 6s và 6s Plus.

Anh Minh

Theo MacRumors

Chủ đề khác