VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm nhanh 4 loa Bluetooth chống nước của JBL mới bán ra

Smartphone được trang bị khả năng chống nước hiện nay khá thịnh hành. Ở lĩnh âm thanh, Sony cũng ra mắt một số mẫu máy nghe nhạc chống nước như Walkman W hay những chiếc tai nghe chống nước như Sony STH 30.;Mới đây, công nghệ chống nước bắt đầu phổ biến đến các thiết bị loa di dộng.

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc những đánh giá ban đầu về 4 mẫu loa Bluetooth chống nước mới bán ra thị trường Việt Nam của JBL gồm JBL Extreme, JBL Charge 2+, JBL Flip 3 và JBL Clip +. Giá tham khảo của các sản phẩm này tại các cửa hàng Xuân Vũ Audio (tainghe.com.vn - biểu giá ngày 5/9/2015) lần lượt là 6,9 triệu đồng, 3,7 triệu đồng, 2,7 triệu đồng và 1,49 triệu đồng.

1. JBL Xtreme

Giá tham khảo: 6,9 triệu đồng

Giống như tên gọi "Xtreme", đây là chiếc loa có kích cỡ và công suất "cực kì" lớn. Nếu bạn cần một chiếc loa lớn với dải bass mạnh mẽ đến mức có thể làm rung lồng ngực thì đây đúng là một sự lựa chọn nên cân nhắc đầu tiên. Chất âm của JBL Xtreme phải nói là ấn tượng, toàn bộ các phần của âm thanh đều chi tiết và đầy đủ. Dải trầm chắc khỏe, vang dội nhưng không lấn cái dải cao và dải trung, tiếng ca sĩ và tiếng nhạc cụ vẫn vang lên chi tiết, trong trẻo, tạo một không gian âm nhạc khá rộng lớn, thoáng đãng.

Về ngoại hình, toàn bộ loa được bọc bằng chất liệu giống như vải rất độc đáo. Ngoài ra, để tối ưu hóa khả năng chống nước, tất cả các chân cổng USB của JBL Xtreme được giấu sau một zip kéo.Tuy vậy, có lẽ do ảnh hưởng của chức năng chống nước nên JBL Xtreme không được trang bị công nghệ NFC.

Trọng lượng của loa cũng khá năng, khoảng hơn 2kg nhưng bù lại, hãng đã thiết kế một sợi dây đeo để người sử dụng có thể đeo loa như đeo… "cặp chéo" vậy. Loa được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 10.000mAh cho thời gian nghe nhạc lên tới 15 giờ. Ngoài ra, JBL Xtreme cũng cho phép bạn sử dụng làm sạc dự phòng cho các thiết bị khác với hai cổng USB.

Một tính năng mới khá hay của mẫu loa JBL Xtreme là " JBL Connect", tính năng này giúp người dùng có thể cùng lúc phát nhạc ra hai loa JBL có tính năng này, biến 2 chiếc loa JBL thành 1 dàn loa 2.0.

2. JBL Charge 2+

Giá tham khảo: 3,7 triệu đồng

Nối tiếp sự thành công của mẫu JBL Charge 2, mẫu Charge 2+ ra mắt mới đây có thêm khả năng chống nước. Về cơ bản, JBL Charge 2+ khá giống với chiếc Charge 2 cũ về cả ngoại hình lẫn chất âm. Giống như JBL Charge 2, mẫu JBL Charge 2+ là chiếc loa di động nhỏ gọn nhưng cho chất lượng âm thanh khá tốt, đặc biệt là dải trầm đánh có lực và mạnh mẽ.

Ngoài ra, JBL Charge2+ cũng có khả năng dùng làm sạc dự phòng với viên pin 6000 mAh (đáp ứng khoảng 12h chơi nhạc). Cùng với khả năng chống nước và khả năng phát ra âm thanh khá lớn, mẫu loa này thích hợp để các bạn trẻ mang theo khi đi du lịch.

3. JBL Flip 3

Giá tham khảo: 2,7 triệu đồng

Khác với 2 chiếc loa trên, JBL Flip 3 có kích thước nhỏ hơn và giá thành thấp hơn. Do đó, âm lượng loa và chất âm sẽ không được như những mẫu đắt tiền trên. Dải trầm của Flip 3 không mạnh mẽ như JBL Xtreme và JBL Charge 2+, nhưng cũng khá chắc và nẩy, kết hợp với dải cao và dải trung khá ổn. Tổng thể, loa đem lại chất âm khá cân bằng và dễ nghe.

Ngoài ra, giống với mẫu loa JBL Xtreme được giới thiệu ở phía trên, JBL Flip 3 cũng được bọc chất liệu sợi vải tổng hợp chống nước và có độ hoàn thiện khá tốt. Loa có viên pin đem lại được khoảng 10 tiếng chơi nhạc nhưng đáng tiếc là mẫu loa này không có tính năng sạc pin cho thiết bị di động. Flip 3 cũng hỗ trợ tính năng "JBL Connect" giống mẫu Xtreme.

4. JBL Clip+

Giá tham khảo: 1,49 triệu đồng

Đây là mẫu loa có độ nhỏ gọn và thiết kế độc đáo. Giống như tên gọi "Clip +", chiếc loa này có một cái móc khóa để treo loa vào xe đạp, ba lô hoặc thậm chí là treo vào cạp quần.

Đây cũng là một bản nâng cấp của mẫu Clip cũ. Do có kích thước nhỏ nên chiếc loa này chỉ đáp ứng 5 tiếng chơi nhạc. Tuy vậy, sự nhỏ gọn, cơ động và chất âm tương đối đầy đặn cùng với khả năng chống nước sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những người thích du lịch, phượt hay đơn giản chỉ cần một mẫu loa thực sự nhỏ gọn có thể mang đi theo người dễ dàng.

Tổng kết

Bốn mẫu loa trên đều là những mẫu loa có ngoại hình đẹp mắt cùng chất âm khá tốt, đặc biệt là dải trầm mạnh mẽ. Hơn nữa, để bắt kịp xu hướng ưa di chuyển và đam mê du lịch khám phá của các bạn trẻ, cả 4 mẫu loa đều được trang bị khả năng chống nước.

Ngoài ra, 3 mẫu JBL Xtreme, JBL Charge 2+ và JBL Flip 3 còn có thêm các tính năng khác như sử dụng làm sạc dự phòng cho smarphone, tính năng JBL Connect để kết nối nhiều loa JBL cùng lúc với cùng 1 nguồn nhạc và khả năng đàm thoại trực tiếp trên loa với mic được trang bị công nghệ lọc nhiễu và tiếng ồn hiệu quả. 

NHM

Chủ đề khác