VnReview
Hà Nội

Trên tay Samsung Gear S2 và S2 Classic

Gear S2 và S2 Classic là bộ đôi smartwatch cao cấp chạy Tizen mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây vài ngày tại IFA 2015.

Trước IFA, Gear S2 và S2 Classic đã được hé lộ tại sự kiện Galaxy Unpacked 2015 diễn ra cuối tháng 8 vừa qua. Đây là chiếc smartwatch mặt tròn chạy Tizen đầu tiên của Samsung với thiết kế thời trang và cao cấp.

Được bán ra với 2 phiên bản: phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản cổ điển (Classic), Gear S2 là một sự thay đổi lớn về ngoại hình và tính năng so với Gear S thế hệ đầu tiên. Với thiết kế viền xoay được cùng kiểu dáng hiện đại, thời trang, Gear S2 xứng đáng là một chiếc đồng hồ dành cho những người yêu thích sự cổ điển và hiện đại.

Thông số Samsung Gear S2:

- Màn hình: Super AMOLED 1.2 inch 360x360 pixel, 302ppi
- Chip xử lý: Snapdragon 400 2 nhân 1 GHz
- RAM: 512 MB
- Bộ nhớ trong: 4 GB
- Hệ điều hành: Tizen OS
- Pin: 250 mAh (Gear S2, Gear S2 Classic), 300 mAh (Gear S2 3G)
- Dây đeo: da thật 20mm (Gear S2 Classic), cao su (Gear S2, Gear S2 3G)
- Có cảm biến nhịp tim, chống nước chống bụi IP68, tùy chọn 2 SIM (Gear S2 3G), NFC sử dụng cho Samsung Pay
- Tương thích: Android 4.4 KitKat với 1.56 GB RAM trở lên.

Với màn hình tròn kích thước 1.2 inch, độ phân giải 360x360 pixel và sử dụng tấm nền Super AMOLED, Gear S2 hứa hẹn là một trong những chiếc smartwatch có màn hình đẹp nhất trong phân khúc cao cấp của mình. Snapdragon 400 có lẽ là con chip tiêu chuẩn dành cho những chiếc smartwatch trong hơn 1 năm qua.

Mặc dù được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng kết nối 3G nhưng Samsung hứa hẹn Gear S2 cho thời lượng pin lên đến 2-3 ngày, nhiều hơn hầu hết những mẫu smartwatch màn hình màu khác hiện nay.

Một điều đặc biệt khác đó là Gear S2 có khả năng tương thích với hầu hết những chiếc smartphone không phải của Samsung, chỉ cần hệ điều hành Android 4.4 KitKat trở lên là bạn đã có thể kết nối nó với chiếc smartwatch này.

Sau đây là những hình ảnh trên tay của bộ đôi Gear S2 mới đến từ Samsung:

Samsung Gear S2

Phiên bản Gear S2 tiêu chuẩn là phiên bản phù hợp với nhiều người nhất. Gear S2 tiêu chuẩn có thân bằng thép không gỉ và dây đeo bằng cao su, song rất tiếc là dây đeo này sử dụng chuẩn kết nối riêng của Samsung do đó bạn sẽ rất khó tìm và thay thế dây đeo mới cho chiếc đồng hồ của mình.

Gear S2 được bán ra với 2 màu: bạc và xám đi kèm với dây đeo tương ứng màu đen hoặc trắng, ngoài ra Samsung còn cung cấp thêm nhiều tùy chọn dây đeo với những màu sắc khác nhau trong trường hợp cần thay thế.

Kích thước của Gear S2 là 42,3 x 49,8 x 11,4 mm và cân nặng 47 g, trong khi phiên bản hỗ trợ 3G lại "cồng kềnh" hơn một chút với kích thước 44 x 51,8 x 13,4 mm và nặng 51 g. Do sử dụng thép không gỉ và dây đeo cao su nên bạn sẽ không phải lo lắng khi sử dụng nếu tay ra nhiều mồ hôi.

Phần viền của Gear S2 có thể xoay theo cả 2 chiều, vì vậy bạn có thể điều khiển Tizen trên Gear S2 một cách dễ dàng và "độc". Thiết bị vẫn được sạc thông qua dock sạc nam châm đi kèm.

Hình ảnh trên tay Gear S2:

Samsung Gear S2 Classic

Gear S2 Classic là phiên bản cao cấp hơn so với Gear S2 tiêu chuẩn. Thiết bị có phần thân bằng thép không gỉ và dây đeo bằng da thật, nhưng khác với Gear S2 tiêu chuẩn, Gear S2 Classic sử dụng dây chuẩn 20mm, nhờ vậy nên bạn có thể dễ dàng thay thế dây đeo khác cho chiếc đồng hồ của mình hơn là phiên bản sử dụng kiểu dây độc quyền kia.

Gear S2 Classic có kích thước 39,9 x 43,6 x 11,4mm và cân nặng 42g, nhỏ và nhẹ hơn đôi chút so với Gear S2 chuẩn. Phần viền xoay được trên Gear S2 Classic được khắc theo dạng bánh răng tạo nên dấu ấn đặc biệt cho thiết bị.

Hình ảnh trên tay Gear S2 Classic:

Samsung vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho bộ đôi Gear S2 và S2 Classic, tuy nhiên chúng ta có thể biết chắc chắn một điều đó là Gear S2 Classic sẽ có giá cao hơn so với Gear S2 phiên bản tiêu chuẩn.

Phúc Thịnh

Theo GSMArena
Ảnh nhỏ: Telegraph.co.uk

Chủ đề khác