VnReview
Hà Nội

Force Touch trên iPhone 6s có thể phân biệt 3 mức lực nhấn

Một số nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết cảm ứng Force Touch trên iPhone 6s có thể nhận biết được 3 mức độ tác động lực khác nhau.

Force Touch trên iPhone 6s có thể phân biệt 3 mức độ tác động lực

Một trong những tính năng mới dự kiến sẽ được trang bị cho bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus là cảm ứng lực Force Touch. Công nghệ này trước đó đã được Apple sử dụng trên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch và một số máy Macbook 2015, cho phép thiết bị phân biệt được một lần chạm bình thường lên màn hình và một lần chạm có lực tác động mạnh hơn.

Các nguồn tin cho biết cảm ứng lực trên iPhone 6s, 6s Plus sẽ được gọi là "3D Touch" vì nó có thể cảm nhận được 3 mức độ tác động lực khác nhau đó là: chạm, vuốt và ấn vào màn hình. Với công nghệ này, màn hình của thiết bị có thể cảm nhận được sự khác nhau của lực tác động từ ngón tay của người dùng, tính năng này được cho là sẽ có nhiều ứng dụng trên iPhone hơn so với Apple Watch.

Ngoài việc sử dụng để điều hướng các đối tượng trong iOS 9 bằng cách sử dụng các cử chỉ, một số ứng dụng thực tế tận dụng công nghệ này cũng đã bị rò rỉ thông tin như ứng dụng bản đồ trong đó cho phép người dùng ấn vào một địa điểm cố định và kéo đến đích đến ở một địa điểm khác. Force Touch cũng có thể được sử dụng trong ứng dụng nghe nhạc để đưa một bài hát vào playlist hay lưu lại để nghe ở chế độ chạy nền.

Ngoài công nghệ Force Touch và Taptic Engine, iPhone 6s và 6s Plus còn được chờ đợi với việc Apple sẽ nâng cấp RAM lên 2 GB, sử dụng chip A9 mới, máy ảnh chính 12 MP (phiên bản trước sử dụng camera 8 MP), máy ảnh phụ 5 MP. Ngoài ra, thế hệ iPhone mới cũng có màu mới là Rose Gold và sử dụng chất liệu mới Series 7000 aluminum bền hơn so với phiên bản iPhone 6.

Ngoài bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus, Apple còn có thể trình làng phiên bản Pad mini 4, iPad Pro 12.9 inch tại sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 9 tháng 9 tới.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác