VnReview
Hà Nội

Giày Nike vừa đi vừa sạc pin điện thoại

Bạn thích vừa đi bộ vừa nhắn tin? Đôi giày Nike đến từ Kenya này giúp bạn sạc điện thoại của mình khi đi bộ, dẹp bỏ được nỗi lo lắng về dung lượng pin.

Anthony Mutua, 24 tuổi, người phát minh ra; đôi giày sạc pin này đã giới thiệu nó lần đầu tiên tại Tuần triển lãm công nghệ khoa học và phát triển Kenya, tổ chức tại Nairobi. Đây là một cách sử dụng năng lượng của cơ thể để cung cấp cho các thiết bị điện tử.

Giày sạc điện thoại

Đôi giày này được trang bị một "crystal chip" như một thiết bị điện áp tạo ra năng lượng khi bị uốn cong. Nó có thể sạc pin cho điện thoại qua dây cáp dài để trong túi người dùng hoặc lưu điện lại để sạc sau đó.

"Bộ sạc này hoạt động bằng cách sử dụng áp lực: khi bạn đi bộ bạn tạo ra áp lực và nó được chuyển thành năng lượng, khi bạn đến nơi bạn cần đến bạn có thể ngồi xuống và bắt đầu sạc điện thoại của mình", Mutua nói tại buổi triển lãm.

Công nghệ này dường như làm việc với bất kỳ đôi giày, dép nào trừ loại dùng trong nhà tắm. Và bạn có thể thay nó sang đôi giày mới khi đôi cũ bị hỏng.

Tin tốt cho những người sở hữu nhiều thiết bị cầm tay là nó cũng có thể sạc vài điện thoại cùng một lúc.

Dự án này nhận được 6.000 USD (khoảng 126 triệu đồng) từ Hội đồng Khoa Học Công Nghệ Kenya. Nó đã được cấp bằng sáng chế và có thể được sản xuất hàng loạt.

Đôi giày này có thể được bán với giá 46 USD (khoảng 966 nghìn đồng) và bảo hành 2.5 năm cho phần công nghệ sạc chứ không phải cho đôi giày.

Văn Kỷ

Chủ đề khác