VnReview
Hà Nội

Thông số và cấu hình chính thức của iPad Pro

Sau nhiều tháng rò rỉ, cuối cùng chiếc iPad Pro đã xuất hiện. Apple đã giới thiệu phiên bản iPad mới nhất trong sự kiện họp báo đặc biệt diễn ra ở San Francisco (Mỹ) vào lúc 0 giờ đêm nay (ngày 9/9) theo giờ Việt Nam. CEO Tim Cook của Apple nói rằng đây là tin tức lớn nhất về iPad kể từ khi máy tính bảng này ra đời.

Chiếc iPad Pro mới sử dụng màn hình 12.9 inch, đủ lớn để dùng các tính năng chia màn hình của iOS 9. Chiều rộng của iPad Pro bằng với chiều dài của iPad Air 2. "Nó có thể làm những việc mà smartphone không thể làm bởi vì nó không nhét vừa túi bạn", Phil Schiller của Apple nói. Apple sử dụng công nghệ màn hình Retina 5K tương tự trên iMac cho iPad Pro. "Đây là lần đầu tiên màn hình của Apple có tần số quét thay đổi được", Phil Schiller giải thích. Điều này có nghĩa là Apple có thể làm chậm tốc độ màn hình để tiết kiệm pin.

Ở bên trong iPad Pro là vi xử lý A9X mới của Apple, được giới thiệu có tốc độ nhanh hơn 1,8 lần so với vi xử lý thế hệ cũ. Đồ hoạ trên iPad Pro cũng có hiệu năng cao gấp hai, hứa hẹn là thiết bị chơi game và chạy ứng dụng nhanh nhẹn. "Nó nhanh hơn 80% so với các máy tính di động ra mắt trong 12 tháng vừa qua", Schiller giới thiệu.

Apple cho biết iPad Pro sẽ có thời lượng pin 10 giờ với khả năng biên tập 3 luòng video 4K đồng thời. Apple đã bổ sung hệ thống âm thanh 4 loa cho iPad Pro và iOS 9 sẽ cân bằng âm thanh tuỳ thuộc vào cách người dùng cầm thiết bị.

iPad Pro có thân máy dày 6,9mm và nặng 712g, rất mỏng và nhẹ đối với một máy tính bảng màn hình 12.9 inch.

Apple cũng giới thiệu bàn phím riêng cho iPad Pro gọi là Smart Keyboard giống với bàn phím kiêm vỏ bảo vệ Surface Type của Microsoft. Smart Keyboard là bàn phím gắn ngoài, gắn với máy tính qua các kết nối nam châm thông minh.

Bàn phím không phải là phụ kiện phần cứng duy nhất. Apple còn giới thiệu cả bút cảm ứng Apple Pencil. Bút này có các cảm biết nhận biết độ nhạy để phân biệt ấn nhẹ là nét nhỏ hay mạnh là nét to. Apple giới thiệu bút này sẽ cho cảm nhận như các thiết bị viết và vẽ thực sự. Bút Apple Pencil có thể sạc qua cổng Lightning cắm trực tiếp vào máy tính bảng iPad Pro. Các ứng dụng tích hợp như Mail và ghi chú (Notes) sẽ hỗ trợ Apple Pencil, cho phép bạn viết ghi chú hay nội dung email. Apple thậm chí còn mời cả Microsoft lên sân khấu để trình diễn các phiên bản Office mới cho iOS được bổ sung khả năng hỗ trợ Apple Pencil. PowerPoind hỗ trợ Apple Pencil, cho phép bạn biến các nét vẽ thành những đối tượng trên bảng trình chiếu.

iPad Pro sẽ có camera sau 8MP như iPad Air 2 và hỗ trợ các kết nối tương tự gồm Bluetooth, Wi-Fiac và LTE Cat.4.

Máy sẽ được bán ra một số thị trường vào tháng 11 với các màu bạc, xám và vàng. Phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi có hai lựa chọn dung lượng 32GB giá 799 USD và 128GB giá 949 USD. Phiên bản hỗ trợ mạng LTE chỉ có 1 lựa chọn dung lượng là 128GB, giá 1079 USD. Riêng bàn phím Smart Keyboard sẽ có giá bán 169 USD và bút Apple Pencil có giá 99 USD.;Lưu ý đây là mức giá công bố dành cho thị trường Mỹ. 

Chủ đề khác