VnReview
Hà Nội

iPad Pro ra mắt: màn 12.9 inch, Apple A9X, giá từ 799 USD

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng chiếc tablet cao cấp nhất với màn hình 12.9 inch của Apple đã chính thức "lộ diện" cách đây ít phút tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới diễn ra ở San Francisco (Mỹ).

Chính xác với nhiều tin đồn trước đó, iPad Pro được trang bị màn hình 12.9 inch cực lớn tối ưu tất cả các tính năng đa nhiệm trên iOS 9, bên trong iPad Pro là con chip xử lý Apple A9X thế hệ mới, mà theo Apple là có tốc độ tính toán cao gấp 1,8 lần cũng như hiệu năng đồ họa tăng gấp 2 lần so với con chip A8X thế hệ cũ.

Hãng cũng tự tin tuyên bố thời lượng pin trên iPad Pro có thể trụ được 10 tiếng liên tục khi xử lý 3 đoạn phim 4K cùng một lúc. Hệ thống âm thanh 4 loa cùng khả năng tự điều chỉnh âm thanh cũng là một điểm nổi bật khác trên iPad Pro. Với độ mỏng chỉ 6,9 mm và cân nặng 712 gram, iPad Pro có thể được xem là chiếc tablet khá mỏng nhẹ so với những chiếc tablet cỡ lớn khác.

Bên cạnh iPad Pro, Apple còn giới thiệu thêm 2 món phụ kiện khác dành cho chiếc tablet này đó là bàn phím rời Smart Keyboard và bút cảm ứng Apple Pencil.;Về Smart Keyboard, thiết bị được kết nối với iPad thông qua 3 chân tiếp xúc nằm ở cạnh bên trái của iPad, chỉ thế thôi.

Còn Apple Pencil là phụ kiện bút cảm ứng dành riêng cho iPad Pro. Khi sử dụng Apple Pencil, iPad sẽ tự động tăng khả năng quét giúp khả năng nhận dạng lực ấn từ bút trở nên chính xác hơn. Cảm biến trên Apple Pencil còn có khả năng phân biệt lực ấn, nếu bạn ấn nhẹ thì nét vẽ sẽ lợt, còn bạn ấn mạnh thì nét vẽ hiện lên iPad sẽ đậm hơn.

Apple Pencil sử dụng pin và có thể sạc trực tiếp bằng cách cắm vào cổng Lightning trên iPad. Các ứng dụng phổ biến như Mails và Notes đều hoạt động tốt với Apple Pencil. Apple thậm chí còn mời đại diện của Microsoft lên trình diễn khả năng hoạt động cùng Apple Pencil trên phiên bản mới nhất của bộ ứng dụng Microsoft Office. Đại diện của Adobe cũng đã được mời lên sân khấu để trình diễn khả năng của chiếc bút cảm ứng này. Có thể thấy Apple nhấn mạnh rất nhiều đến khả năng xử lý đồ họa cũng như tính năng văn phòng trên chiếc iPad cỡ lớn này.

Bên cạnh sức mạnh và ứng dụng, iPad Pro cũng được trang bị cảm biến vân tay Touch ID, tùy chọn kết nối LTE và camera iSight 8 MP ở mặt sau.

Dự kiến iPad Pro sẽ được bán ra vào tháng 11 năm nay gồm 3 màu: vàng champagne, bạc và xám với giá lần lượt cho phiên bản 32 GB Wi-Fi là 799 USD (khoảng 18 triệu đồng), 949 USD (khoảng 21 triệu đồng) cho bản 128 GB Wi-Fi và phiên bản cao cấp nhất 128 GB Wi-Fi + LTE có giá 1079 USD (khoảng 25 triệu đồng). Riêng Apple Pencil và Smart Keyboard sẽ được bán riêng với giá lần lượt là 99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) và 169 USD (khoảng 3,8 triệu đồng).

Tuy vậy, bạn chú ý đây là giá bán tại Mỹ chứ không phải giá tại Việt Nam. Các sản phẩm của Apple khi bán ở Việt Nam thường có giá cao hơn khá nhiều lần, đặc biệt là những sản phẩm vừa mới xuất hiện. Ngoài ra bạn có thể xem lại sự kiện đêm qua của Apple đã được chúng tôi phiên dịch tại đây.

Phúc Thịnh

Theo The Verge

http://www.theverge.com/2015/9/9/9288241/apple-ipad-pro-announced-specs-price-release-date

Chủ đề khác