VnReview
Hà Nội

iOS 9 được phép tải về từ 16/9

Sau một loạt bản thử nghiệm trong thời gian gần đây, Apple đã chính thức công bố phiên bản chính thức của hệ điều hành iOS 9 tại sự kiện tối qua.

Apple công bố iOS 9, cho tải về từ 16 tháng 9

iOS 9 mang đến những cải thiện trên diện rộng như tăng hiệu suất hoạt động, thời gian dùng pin lâu hơn, nâng cấp đa nhiệm… Apple cũng đã tiết lộ danh sách các thiết bị có thể cập nhật lên iOS 9 bao gồm iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad 2, iPad thế hệ thứ 3, iPad thế hệ thứ 4, iPad Air, iPad mini, iPad mini 2, iPad mini 3, iPod Touch thế hệ thứ 5.

Tất nhiên những sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện tối qua như iPad Pro, iPad mini 4, iPhone 6s và iPhone 6s Plus cũng sẽ được cài đặt sẵn iOS 9 khi lên kệ.

Apple công bố iOS 9, cho tải về từ 16 tháng 9

Các tính năng mới đáng chú ý trên iOS 9 có thể kể đến là Slide Over và Split View. Đây là các tính năng đa nhiệm đã được đồn đại từ lâu nhưng đến nay mới xuất hiện trên các thiết bị của Apple. Các chuyên gia cho rằng điều này là cần thiết nếu iPad Pro thật sự muốn cạnh tranh với dòng sản phẩm Surface của Microsoft.

Những thay đổi của Siri vào thời điểm này là rất quan trọng nhằm giúp trợ lí ảo của Apple có thể cạnh tranh tốt hơn với Cortana hay Google Now.

iOS 9 cũng giúp tăng tuổi thọ pin, giảm dung lượng tải về của bản cập nhật. Đây là một trong những vấn đề làm "đau đầu" người dùng iOS trong quá khứ. Theo dự kiến, iOS 9 có thể được tải về từ ngày 16/9 tới.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác