VnReview
Hà Nội

Microsoft giới thiệu Office mới cho iPad tại sự kiện của Apple

Apple đã tạo ra một bất ngờ thú vị cho nhiều khán giả trong sự kiện đêm qua của họ khi mời đại diện của Microsoft lên sân khấu để trình bày về… Office.

Microsoft giới thiệu Office cho iPad tại sự kiện của Apple

Hôm nay là một ngày quan trọng của Apple khi cuối cùng họ cũng công bố chiếc iPad Pro với màn hình lớn 12.9 inch. Càng bất ngờ hơn khi Kirk Koenigsbauer, người đứng đầu bộ phận Office của Microsoft được mời lên sân khấu để nói về một phiên bản mới của bộ ứng dụng văn phòng này. Đây là một phiên bản Office được Microsoft thiết kế đặc biệt để tận dụng các tính năng của iPad Pro.

Một trong những tính năng chính của bộ Office mới được Koenigsbauer đề cập nhiều đến là cách sử dụng chiếc bút cảm ứng Apple Pencil để chú thích chữ và hình ảnh trong các ứng dụng văn phòng quen thuộc như Word, Power Point.

Tính năng này không chỉ diễn ra trên các tài liệu Word mà người dùng còn có thể dùng Apple Pencil để chú thích các bài thuyết trình PowerPoint, cũng như bảng tính Excel. Trong PowerPoint, người dùng có thể dùng bút cảm ứng để vẽ một hình ảnh nào đó, ví dụ như hình tam giác. Những hình ảnh này sẽ được ứng dụng chuyển thành các hình chính xác như cách bạn chọn từ thanh công cụ. Không những vậy, iOS còn hỗ trợ khả năng chạy 2 ứng dụng cùng lúc trên hai màn hình, nhờ đó bạn có thể thực hiện những thao tác như kéo một biểu đồ từ file Excel sang file Word một cách dễ dàng.

Microsoft đã từng phát triển nhiều ứng dụng cho các nền tảng và sản phẩm cạnh tranh từ đối thủ như iOS, Apple Watch, Android, Android Wear và iPad Pro cũng không phải là ngoại lệ.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác