VnReview
Hà Nội

Opera Mini cập nhật bản mới, hỗ trợ tự chọn tốc độ duyệt web

Phiên bản trình duyệt di động mới nhất Opera Mini vừa có bản cập nhật bổ sung tính năng mới bao gồm tùy chọn nén dữ liệu mới, giúp tối ưu trải nghiệm khi lướt web.

Chế độ mới có tên Extreme trên Opera Mini giúp giảm lượng băng thông sử dụng và tải trang web nhanh hơn. Khi bật chế độ này, hình ảnh sẽ được thu nhỏ kích thước và bố cục trang web được căn chỉnh đơn giản hơn, qua đó tiết kiệm được tới 90% dữ liệu di động.

Phiên bản trước đó của Opera Mini chỉ có chế độ tối đa là High. Chế độ này giúp tiết kiệm 30-40% dữ liệu di động nhưng các yếu tố thị giác hay các nội dung đa phương tiện vẫn được giữ lại khiến tốc độ tải trang phần nhiều bị ảnh hưởng.

Trải nghiệm Facebook qua chế độ Extreme (bên phải) và High (bên trái) trên Opera Mini. Ảnh TNW

Opera cho biết, phiên bản mới nhất cũng sẽ được tân trang lại giao diện mới, tùy chỉnh bố cục giao diện, hỗ trợ lưu trang, bookmark và xử lý các tải về có dung lượng lớn tốt hơn trước trong chế độ High.

Trước đó vào hồi tháng Tư, Opera từng bổ sung thêm chế độ riêng tư và nhiều tính năng khác giúp trình duyệt Opera Mni có thể dễ dàng sử dụng trên máy tính bảng.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về bản cập nhật mới của ứng dụng Opera Mini trên Android, iOSWindows Phone.

Video giới thiệu về chế độ tiết kiệm dữ liệu Extreme mới trên Opera Mini.

Tiến Thanh

Theo TNW

Chủ đề khác