VnReview
Hà Nội

Dung lượng pin iPhone 6s thấp hơn iPhone 6

Mặc dù không tiết lộ dung lượng pin của iPhone 6s nhưng qua một đoạn video quảng cáo về bộ đôi sản phẩm mới, nhiều người đã phát hiện thấy thông số dung lượng pin 1.715 mAh của iPhone 6s.

Trong video quảng cáo iphone 6s được hé lộ tại sự kiện, hình ảnh các thành phần linh kiện của iPhone 6s được tháo rời, trong đó có hình ảnh của viên pin Li-Ion.

Mặc dù thời lượng thể hiện các linh kiện rất ít nhưng nhiều người tinh mắt đã phát hiện ra được con số siêu nhỏ của viên pin ghi 1.715 mAh. Điều này phần nào trùng khớp với những thông tin trước đó cho rằng, pin iPhone 6s sẽ giảm so với dung lượng của phiên bản tiền nhiệm iPhone 6 (1.810 mAh).

Trong khi đó với model iPhone 6s Plus, nhiều tin đồn trước đó cho rằng, pin của máy sẽ giảm từ 2.910 mAh xuống chỉ còn 2.750 mAh. Nhưng cho tới nay, chưa có nguồn nào xác nhận chính xác về dung lượng pin thực tế của iPhone 6s Plus. Hy vọng rằng những bài "mổ xẻ" iPhone 6s Plus sắp tới của các trang công nghệ sẽ chia sẻ thêm cho người dùng về điều này.

Việc giảm dung lượng pin trên iPhone 6s Plus có thể do nhiều yếu tố. Mặc dù dung lượng pin có thể giảm nhưng theo Apple cho biết, tuổi thọ pin của iPhone 6s vẫn sẽ tương đương với iPhone 6. Điều này phần nào có lẽ nhờ chip A9 được sản xuất trên công nghệ 14 nm mới nhất của Samsung.

Ngoài ra, tính năng Taptic Engine cũng có thể là một nguyên nhân dẫn tới việc chiếm không gian cho các linh kiện khác bị thu hẹp. Do vậy, Apple phải cắt giảm dung lượng và kích thước viên pin để đảm bảo tối đa sự hài hòa cho tổng thể thiết bị.

Bạn đọc có thể xem thêm đoạn quảng cáo dưới đây để phát hiện ra chi tiết trong bài viết.

Tiến Thanh

Theo Mac Rumors

Chủ đề khác