VnReview
Hà Nội

Xcode xác nhận bộ đôi iPhone 6s có RAM 2GB

Theo xác nhận của công cụ phát triển Xcode, bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus mới ra mắt của Apple được trang bị RAM 2 GB, trong khi iPad Pro chắc chắn có RAM 4 GB như một xác nhận trước đó của Adobe.

Trong suốt từ đầu năm đến nay, nhiều tin đồn cho rằng, iPhone 6s và và 6s Plus của Apple sẽ được nâng dung lượng RAM lên gấp đôi (2 GB RAM) so với thế hệ iPhone 6 và 6 Plus trước.;Tuy vậy trong phần giới thiệu sản phẩm tại sự kiện hôm 9/9, Apple có vẻ như đã cố ý dấu đi dung lượng RAM thực của bộ đôi iPhone thế hệ mới.

Những hình ảnh mới nhất được Xcode (một bộ công cụ phát triển được sản xuất bởi Apple) đã xác nhận, bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus thực sự có RAM 2 GB, một sự nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước.

Dung lượng RAM lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc iPhone chạy càng mượt mà hơn với các ứng dụng đa nhiệm và một số trò chơi đồ họa "khủng".

Thật khó để tiến hành so sánh giữa một chiếc điện thoại Android trang bị RAM 4 GB và iPhone mới trang bị RAM 2 GB. Bởi lẽ, Apple luôn biết cách tối ưu hóa tốt nhất để giúp hệ thống vận hành trơn tru và sử dụng ít bộ nhớ RAM hơn so với Android, một phần do Android phân mảnh (buộc phải chạy trên nhiều phần cứng khác nhau từ các nhà sản xuất khác nhau) hơn iOS.

Bên cạnh đó, Xcode cũng xác nhận rằng, iPad Pro có bộ nhớ RAM 4GB, gấp đôi so với iPad Air 2 đúng như xác nhận trước đó của Adobe. Như vậy, Apple năm nay đã có sự cải tiến mạnh mẽ về dung lượng RAM so với năm ngoái. Cả hai siêu phẩm mới ra mắt của hãng đều được nâng cấp RAM lên gấp đôi. Điều này phần nào cho thấy, Apple cũng không hẳn là một "kẻ bảo thủ" trên thị trường công nghệ đang ganh đua nhau quyết liệt như hiện nay, cũng như không còn dám tự tin thái quá vào việc không chạy đua cấu hình như trước nữa.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác