VnReview
Hà Nội

Siri có thể nhận diện được giọng nói chủ nhân trên iOS 9.1

Bản cập nhật iOS 9.1 sẽ mang tới một tính năng mới cho Siri, giúp cô trợ lý ảo thông minh này có thể nhận diện được giọng nói của chủ nhân.

Sau khi phát hành phiên bản beta đầu tiên của iOS 9.1 tới cộng đồng người dùng vào hôm 10/9, nhiều người dùng đã phát hiện ra một tính năng mới trên Siri. Tính năng này cho phép cô trợ lý ảo có thể phân biệt được giọng chủ nhân và giọng người khác. Qua đó, Siri sẽ biết đâu là lệnh cần thực hiện của chủ nhân đích thực.

Để thiết lập tính năng này trên iOS 9.1, người dùng thử nghiệm chỉ cần truy cập vào Cài đặt (Settings) -> nhấn chọn Chung (General) -> chọn mục Siri -> kích hoạt tính năng "Allow Hey, Siri".;

Sau khi được kích hoạt, người dùng sẽ được thử qua các bước thiết lập và hiệu chỉnh để hệ thống có thể nhận diện được chính xác giọng nói của chủ nhân. Người dùng sẽ có nhiệm vụ phải nói ba lần câu "Hey, Siri" và sau đó thoải mái ra lệnh cho Siri với tư cách là chủ nhân, tất nhiên là dùng tiếng Anh.

Giờ đây, hệ thống sẽ được lập trình chỉ để nghe giọng nói của bạn rồi mới xử lý tác vụ. Đây là một tính năng rất hữu ích, hứa hẹn sẽ tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và đảm bảo tối đa sự an toàn cho điện thoại của bạn.

Apple đã thêm tính năng câu lệnh "Hey, Siri" từ iOS 8. Nó tương đồng với câu lệnh "Hey Cortana" của Microsoft, giúp người dùng có thể điều khiển điện thoại mà không cần chạm tay vào màn hình.

Bản cập nhật này hứa hẹn sẽ được phát hành trên toàn thế giới khi iOS 9 được phát hành vào ngày 16/9 tới.

Tiến Thanh

Theo Neowin

Chủ đề khác