VnReview
Hà Nội

LG giới thiệu TV OLED màn hình cong, xem được cả 2 mặt

Tại triển lãm IFA 2015 vừa qua, LG đã phô diễn một mẫu TV OLED cong cực kỳ độc đáo với khả năng trình chiếu nội dung ở cả hai mặt của TV.

Màn hình hiển thị của TV có kích thước khổng lồ, lên tới 111 inch và uốn cong dạng sóng. Ngoài ra, người xem cũng có thể dễ dàng theo dõi được tối đa nội dung hiển thị với viền màn hình siêu mỏng.

Tuy vậy, đó chưa phải là điểm độc đáo nhất của chiếc TV OLED này. Mẫu TV OLED của LG có khả năng hiển thị nội dung cùng lúc trên hai mặt trước và sau của TV.

Thực chất, TV LG OLED 111 inch được làm từ ba tấm màn hình OLED 65 inch Ultra HD, cho phép hai người có thể xem cùng lúc trên hai mặt của TV.

Hiện tại đây vẫn chỉ là một nguyên mẫu TV OLED. Tuy nhiên trong tương lai, LG hứa hẹn có thể tiếp tục nghiên cứu và thương mại hóa mẫu TV OLED đặc biệt này.

Theo tiến sĩ Ching W.Tang, người đi tiên phong nghiên cứu công nghệ OLED cho biết: "Nếu không có đèn nền và lớp phụ trợ khác, màn hình hiển thị OLED về cơ bản ít phức tạp hơn so với màn hình LCD, và ít tốn kém thời gian, chi phí để sản xuất hơn".

Tại IFA 2015, LG cũng giới thiệu màn hình OLED có tên "wallpaper" với kích thước 55 inch và độ mỏng dưới 1mm. Ngoài đặc điểm độ mỏng nổi bật, màn hình này còn có khả năng gắn và tháo rời dễ dàng khỏi tường thông qua một gác đỡ từ tính.

Bên cạnh đó, hãng công nghệ Hàn Quốc còn trưng bày một biến thể TV OLED 55 inch hai mặt khác, viền dày 5,3mm. Nếu được thương mại hóa, sản phẩm hứa hẹn sẽ nhắm tới thị trường doanh nghiệp hoặc đóng vai trò như một công cụ quảng cáo ngoài trời nổi bật và hữu hiệu.

Tiến Thanh

Theo Mashable

Chủ đề khác