VnReview
Hà Nội

iPad mini 4 trang bị 2 GB RAM và chip A8 ép xung?

;Apple hiếm khi tiết lộ đầy đủ thông số của các sản phẩm ngay khi mới ra mắt và chỉ thông qua các công cụ kiểm tra, giới công nghệ mới khám phá ra được cấu hình chi tiết. Lần này thông số chi tiết về RAM của iPad mini 4 đã được tiết lộ. 

Thông qua công cụ benchmark Geekbench, thông số RAM của iPad mini 4 đã lộ diện. Theo đó, RAM của iPad mini 4 là 2 GB, tương đương với dung lượng RAM của bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus cũng lộ diện trước đó qua công cụ phát triển Xcode của Apple.

Cũng theo Geekbench tiết lộ, SoC bên trong iPad mini 4 bao gồm một chip Apple A8, chạy ở tốc độ 1.5 GHz, cao hơn so với chip Apple A8 tốc độ 1.4 GHz của bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Tuy rằng không có sự khác biệt lớn về tốc độ xử lý nhưng ít nhất việc "ép xung" này cũng tạo nên những điểm nổi trội về điểm benchmark cho iPad mini 4.

Theo công bố, chip Apple A8 được khẳng định nhanh hơn 30% về tốc độ xử lý tác vụ và nhanh hơn 60% về tốc độ xử lý đồ họa so với iPad mini 3.

iPad mini 4 cho điểm hiệu năng xử lý đa lõi cao hơn nhiều so với thế hệ iPad mini 2 và mini 3. Thậm chí, chip Apple A8 của iPad mini 4 cho thấy rõ sự vượt trội so với chip Apple A8 cùng loại trên iPhone 6.

Sự khác biệt được thể hiện rõ rệt ở các bài kiểm tra đa lõi. Tuy nhiên, hiện tại chưa có bài thử nghiệm ép xung nào trên iPad mini 4 giúp đánh giá hiệu suất tối đa của máy.

Việc bổ sung thêm dung lượng RAM cho iPad mini 4 sẽ giúp cải thiện rất lớn tính năng đa nhiệm Split View, đồng thời các tác vụ cũng sẽ trở nên mượt mà hơn ngay cả khi chạy các ứng dụng đồ họa hoặc game nặng.

iPad mini 4 xuất hiện khá mờ nhạt tại sự kiện năm nay cho thấy có vẻ như tầm quan trọng của dòng "mini" đã không còn được coi trọng dưới thời đại mới của iPad Pro.

Máy có màn hình Retina độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, cảm biến vân tay Touch ID, camera sau 8MP và camera trước 1.2MP. iPad mini 4 dày chỉ 6,1 mm, mỏng hơn rất nhiều so với độ dày 7,5 mm của iPad mini 3.

Sản phẩm sẽ được bán ra với ba phiên bản 16/64/128GB, tùy chọn màu sắc bạc, xám và vàng. Tương ứng với đó, mức giá khởi điểm của iPad mini 4 là 399 USD (khoảng 9 triệu đồng), 499 USD (khoảng 11,3 triệu đồng) và 599 USD (khoảng 13,6 triệu đồng). Tuy vậy, mức giá chính thức khi về Việt Nam của máy có thể bị đội lên rất nhiều.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác