VnReview
Hà Nội

Samsung Project Valley, dự án smartphone màn hình có thể gập lại

Theo một thông tin rò rỉ mới đây thì Samsung đang tiến hành một dự án có tên là Project Valley nhằm sản xuất ra một chiếc điện thoại với màn hình có thể gập lại được.

Samsung Project Valley, dự án điện thoại màn hình gập của Samsung sẽ ra mắt vào tháng Giêng?

Đầu năm nay, một quan chức của Samsung cho biết họ đang xây dựng một chiếc điện thoại uốn cong với màn hình có thể gập đôi lại. Mới đây, một leakster (người chuyên cung cấp thông tin rò rỉ) nổi tiếng trên mạng Weibo đã tiết lộ dự án này của Samsung có tên là Project Valley.

Samsung được cho là đang thử nghiệm cả hai con chip Snapdragon 820 và 620 cho chiếc điện thoại này. Hiện vẫn chưa rõ là sẽ có hai phiên bản khác nhau hay Samsung đang tìm kiếm con chip thích hợp nhất cho mẫu điện thoại mới của họ. Thiết bị dự kiến sẽ được trang bị RAM 3 GB.

Theo nguồn tin trên, thiết bị sẽ có pin không thể tháo rời, điều này khá dễ hiểu với một chiếc smartphone có màn hình có thể uốn cong hay gập lại. Bên cạnh đó, dường như chiếc điện thoại của Samsung cũng sẽ có khe để cắm thẻ microSD mở rộng và sử dụng màn hình OLED chứ không phải LCD như hầu hết sản phẩm hiện nay của công ty (màn hình OLED có đặc tính mềm dẻo và linh hoạt hơn).

Project Valley có thể sẽ được trình làng vào tháng Giêng năm tới tại MWC hoặc tại một sự kiện riêng của Samsung.

Trước đây, Sony cũng từng có một ý tưởng tương tự với chiếc máy tính bảng Sony Tablet P được phát hành vào năm 2012. Tuy nhiên, sản phẩm này được thiết kế với một đường viền khá to giữa hai màn hình làm làm cho nó khá thô kệch. Mặc dù vậy, sản phẩm của Sony có thể là nguồn cảm hứng cho các hãng phát triển những chiếc điện thoại tương tự nhưng với công nghệ tiên tiến và thiết kế hợp lí hơn.

Minh Trung

Theo GsmArena

Chủ đề khác