VnReview
Hà Nội

BlackBerry Venice chạy Android lộ diện đầy đủ

;Theo những hình ảnh mới vừa được trang Android Authority chia sẻ về BlackBerry Venice, mẫu smartphone Android đầu tiên này của Chùm dâu Đen sẽ có thiết kế dạng trượt và chạy giao diện Android tùy biến.

Những hình ảnh được cung cấp cho thấy toàn cảnh thiết kế của BlackBerry Venice (model STV100-06). Máy sẽ có thiết kế khá dày do được trang bị một bàn phím vật lý ẩn dưới màn hình. Bàn phím QWERTY này chỉ hiện ra nhờ một cơ chế dạng trượt thông minh ở bên dưới màn hình.

Về cơ bản bàn phím này sẽ giống với bàn phím QWERTY trên Passport. Qua quan sát, bàn phím này còn trang bị các phím tắt (tương tự phí ảo trên Android) cho phép người dùng có thể liên lạc, soạn email mới, sử dụng ứng dụng nhắn tin BBM Messenger, văn bản, và thậm chí hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói với phím biểu tượng hình micro.

Màn hình của BlackBerry Venice đã xuất hiện đúng như những rò rỉ trước đó. Người xem có thể thấy được những viền màn hình cong giống như chiếc Galaxy S6 Edge của Samsung.

Xét về giao diện của BlackBerry Venice, có vẻ như máy sẽ sử dụng giao diện Android tùy biến. Ngoài những biểu tượng chính của Android thì một số ứng dụng độc quyền của BlackBerry sẽ được cải tiến về giao diện icon cững như màn hình hiển thị đa nhiệm.

Đồng thời khi nhấn giữ nút Home, người dùng sẽ có thêm nhiều phím tắt mới bao gồm tìm kiếm hay truy cập email. Nhiều khả năng, BlackBerry sẽ cho người dùng tùy chỉnh các phím tắt này theo ý muốn.

Phía sau, BlackBerry Venice lộ diện với cụm camera hình tròn và hơi lồi. Hỗ trợ chụp ảnh cho camera là bộ đèn flash kép hai tông màu ở bên phải.

Thông số chi tiết của máy vẫn chưa được tiết lộ nhưng qua nhiều tin rò rỉ gần đây cho biết, BlackBerry Venice sẽ có màn hình 5.4 inch, độ phân giải 2K (2.560 x 1.440 pixel), chạy chip Snapdragon 808, tốc độ 1.8 GHz và RAM 3GB.

Ngoài ra, một số nguồn tin cho rằng, BlackBerry Venice có camera sau 18MP và camera trước 5MP.

Hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt và giá bán của BalckBerry Venice. Tuy nhiên, giới công nghệ đang rất háo hức chờ ngày ra mắt của sản phẩm. Máy hứa hẹn sẽ là sản phẩm đánh dấu màn lấn sân đầu tiên của hãng công nghệ Canada vào thế giới smartphone Android vốn đã và đang ngày càng chật hẹp.

Tiến Thanh

Theo Android Authority

Chủ đề khác