VnReview
Hà Nội

Google Glass được đổi tên thành Project Aura

Nguồn tin từ Business Insider vừa cho biết Google đã chính thức đổi tên dự án Google Glass thành "Project Aura".

Google Glass đổi tên thành dự án Project Aura

Lưu ý rằng "Aura" khác với "Ara", vốn là dự án nghiên cứu smartphone "biến hình" của Google trước đây.

Nguồn tin cho biết Google vẫn tiếp tục dự án phát triển Glass kết hợp cùng thiết bị đeo với những nhân sự mới như Amir Frenkel, Tina Chen và Dima Svetlov đến từ Amazon và Max Ratner từ Apple. Tất cả những người này đều đến Google trong mùa hè năm nay và hiện Google vẫn đang âm thầm tuyển thêm các nhân sự mới cho dự án của mình.

Project Aura tiếp tục được quản lý bởi Google sau khi công này thực hiện hoạt động chia tách gần đây (công ty mẹ của Google hiện nay là Alphabet). Tạm thời, Tony Fadell, CEO của Nest sẽ tiếp tục giám sát dự án này.

Google đã ngừng bán bản thử nghiệm Google Glass (giá 1500 USD) vào đầu năm nay. Một trong những tính năng chính của thiết bị này là quay video đã làm không ít người quan ngại về việc tính riêng tư của mình có thể bị xâm phạm.

Tuy nhiên, hiện phiên bản Google Glass cải tiến vẫn được bán cho đối tượng doanh nghiệp, những nơi cần thiết bị này để hỗ trợ cho nhân viên làm việc trong các môi trường giàu tính kỹ thuật (Google Glass có thể nhanh chóng cung cấp các thông tin, thông số kỹ thuật của các máy móc cho người sử dụng).

Google chưa chính thức xác nhận tính chính xác của nguồn tin trên.

Minh Trung

Theo The Next Web

Chủ đề khác