VnReview
Hà Nội

Amazon Fire, Fire HD 8 và Fire HD 10 ra mắt, giá từ 50 USD

Amazon vừa giới thiệu loạt máy tính bảng mới nhất của công ty gồm Amazon Fire, Fire HD 8, Fire HD 10 và Fire Kids Edition.

Amazon ra mắt loạt máy tính bảng mới

Trong đó, Amazon Fire là chiếc tablet 7 inch rẻ nhất của công ty từ trước đến nay với giá bán chỉ 50 USD (hơn 1,2 triệu đồng). Để tiết kiệm hơn, bạn có thể mua một "lô" gồm 5 chiếc tablet Fire để được tặng thêm 1 chiếc tương tự, như vậy tính ra giá mỗi chiếc chỉ còn khoảng 41,67 USD (khoảng 930 ngàn đồng). Tất nhiên đây là mức giá niêm yết online của hãng, chưa tính chi phí ship về Việt Nam.

Cấu hình của Amazon Fire gồm một màn hình hiển thị 7 inch với độ phân giải 1024 x 600 pixel, sử dụng vi xử lí 4 nhân 1.3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB (có khe cắm thẻ microSD). Máy sở hữu một camera phía sau với độ phân giải 2 MP, camera trước VGA, hỗ trợ các kết nối WiFi 802.11b/g/n, Bluetooth, loa mono.

Amazon ra mắt loạt máy tính bảng mới

Máy có kích thước 19,05 x11,43 x 1,016 cm và nặng 311,8 gram. Amazon Fire còn hỗ trợ dịch vụ chia sẻ Mayday Screen của Amazon cho phép khách hàng liên hệ với Amazon để được tư vấn bất cứ lúc nào họ muốn.

Một năm sau khi ra mắt thương hiệu máy tính bảng "Kids Edition", Amazon đã ra mắt một phiên bản mới với giá bán thấp hơn 50 USD.

Amazon ra mắt loạt máy tính bảng mới

Amazon Fire Kids Edition mới sẽ có giá 100 USD (hơn 2,2 triệu đồng) với bảo hành sửa chữa lên đến 2 năm. Khách hàng cũng được tặng kèm một năm sử dụng dịch vụ Amazon FreeTime Unlimited để truy cập vào các ứng dụng, phim ảnh, sách, trò chơi thân thiện với trẻ.

Thực chất, Amazon Fire Kids Edition là một biến thể của Amazon Fire nhưng được tích hợp thêm một case bảo vệ giúp máy bền vững hơn khi cho trẻ sử dụng, nên về cơ bản cấu hình của máy không có gì thay đổi so với bản gốc.

Amazon ra mắt loạt máy tính bảng mới

Thiết bị có tùy chọn màu hồng hoặc màu xanh.

Tiếp theo là bộ đôi Fire HD 8, Fire HD 10 với màn hình hiện thị 8 inch và 10 inch tương ứng. Màn hình của cả hai thiết bị đều có độ phân giải 1280 x 800 pixel, sử dụng vi xử lí MediaTek 4 nhân.

Amazon ra mắt loạt máy tính bảng mới

Fire HD 8 có giá khởi điểm là 150 USD (khoảng 3,4 triệu đồng), trong khi Fire HD 10 là 230 USD (gần 5,2 triệu đồng). Phiên bản Fire HD 6 năm ngoái vẫn tiếp tục được bán ra với giá 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng), bên cạnh phiên bản Amazon Fire 7 inch với giá 50 USD vừa được phát hành.

Không có thiết bị nào trong số những chiếc tablet mới của Amazon có màn hình FullHD, lí do là công ty luôn muốn giữ cho sản phẩm của họ có một mức giá thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường.

Fire HD 8 và Fire HD 10 có một vài tính năng của các phiên bản nhỏ hơn thiếu vắng như loa Dolby Atmos stereo, WiFi 802.11ac và máy ảnh có độ phân giải cao hơn (máy ảnh phía sau 5 MP, máy ảnh trước có khả năng quay video 720p).

Amazon ra mắt loạt máy tính bảng mới

Fire HD 8 có bộ nhớ trong 8 GB hoặc 16 GB, trong khi Fire HD 10 có bộ nhớ 16 GB hoa75c 32 GB. Cả hai đều hỗ trợ thẻ microSD lên đến 128 GB.

Bộ đôi này đều sở hữu RAM 1 GB, màn hình có góc nhìn rộng, chạy hệ điều hành Fire OS 5 dựa trên Android 5.1. Phiên bản Fire HD 6 sẽ được cập nhật phiên bản mới của hệ điều hành này trong thời gian tới.

Hiện tại, Amazon đã cho đặt hàng trước các sản phẩm này và sẽ bắt đầu giao hàng từ ngày 30/09 này. Lưu ý các mức giá nêu trên là giá niêm yết trực tuyến trên website của Amazon, chưa bao gồm chi phí vận chuyển về Việt Nam.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác