VnReview
Hà Nội

Nghi án Apple copy ứng dụng Android sửa tên thành Move to iOS

Ngay sau khi ứng dụng Move to iOS nhận nhiều "gạch đá" từ người dùng hôm ra mắt, đã xuất hiện nghi vấn mới nhất cho rằng ứng dụng này chỉ là tên gọi khác của một ứng dụng Android đã có sẵn trên Google Play Store.

Trang công nghệ Phandroid đã tải về, kiểm tra mã ứng dụng Move to iOS và phát hiện ra được những điều khá bất ngờ. Thực chất, Move to iOS chỉ là một phiên bản đổi tên của một ứng dụng khác đã được phát triển bởi công ty Media Mushroom (Anh) trên Google Play Store.

Ứng dụng có tên Copy My Data do Media Mushroom phát triển có thể dễ dàng tìm thấy trên Google Play Store tại đây. Media Mushroom;cũng phát hành một ứng dụng song hành khác trên nền tảng iOS có tên Device Switch (nay đã có trên Android tại đây), giúp người dùng có thể truyền ngược dữ liệu từ iOS sang Android.

Trong khi đó, Move to iOS giống như Copy My Data, là một ứng dụng hỗ trợ người dùng chuyển các thông tin liên lạc, lịch sử tin nhắn, ảnh và video, bookmark, tài khoản email và lịch.

Đi sâu vào chi tiết, hai ứng dụng Move to iOS và Copy My Data đều có chung một số đoạn code. Apple có thể đã loại bỏ đi chuỗi code ban đầu "com.mediamushroom.copymydata" của Media Mushroom và giữ nguyên tên gói dữ liệu Android "com.mediamushroom.copymydata" bên trong gói ứng dụng.

Về bản chất, Apple đã rút hết đồ họa của ứng dụng ban đầu và thay thế theo phong cách thiết kế ứng dụng Move to iOS của Apple. Nói một cách khác, Move to iOS cũng có thể được ví như "bình mới, rượu cũ".

Chuỗi code tiết lộ mối liên quan đến ứng dụng Copy My Data của Move to iOS

Cũng có khả năng, Apple có thể đã mua bản quyền sử dụng từ Media Mushroom. Do đó, có vẻ như danh hiệu "ứng dụng Android đầu tiên của Apple" của Move to iOS sẽ chuyển sang tay Apple Music, khi ứng dụng này ra mắt vào cuối năm nay trên nền tảng Android.

Nếu như phát hiện này là chính xác, người dùng Android chắc chắn chưa thể nào trải nghiệm được hết một ứng dụng thực thụ mà Apple thiết kế.

Trớ trêu thay, ngay sau khi phát hành không lâu, Move to iOS đã nhận hàng rổ "gạch đá" từ phía người dùng, kèm theo đó là những đánh giá 1 sao và bình luận chỉ trích. Nhiều người thực sự không thích cách Apple thiết kế một ứng dụng như vậy cho nền tảng Android.

Chưa kể, khi truyền xong dữ liệu từ Android sang iPhone, người dùng còn nhận được một thông báo ghi rằng: "You can recycle this Android phone for free at any Apple Store" (tạm dịch "Bạn có thể đi tái chế chiếc điện thoại Android này miễn phí ở bất kỳ cửa hàng Apple Store nào"). Đây được cho là một trong số rất nhiều nguyên nhân mà người dùng Android "ghét" ứng dụng Move to iOS của Apple.

Tiến Thanh

Theo AppleInsider và Phandroid

Chủ đề khác