VnReview
Hà Nội

Ra mắt công cụ săn tin tức trên Facebook

Facebook vừa phát hành nền tảng Signal dành cho đối tượng người dùng là các phóng viên. Công cụ này sẽ giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận được các thông tin nóng trên Facebook.

Hiện Signal mới chỉ có mặt trên desktop với phiên bản Tiếng Anh. Trong thời gian tới, Facebook sẽ tiếp tục mở rộng nền tảng này tới nhiều quốc gia và nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới.

Signal sẽ giúp các phóng viên nắm bắt những xu hướng nổi bật nhất trên Facebook và Instagram. Cách tiếp cận của Signal được cho là khá hiệu quả và trực quan.

Ngoài ra, Signal còn có một tùy chọn cho phép các phóng viên tìm kiếm những bài đăng cũ của các cá nhân hoặc fanpage. Họ cũng có thể lưu lại những thông tin đó để xem lại sau.

Singal xếp hạng những sự kiện, sự việc được nhắc đến nhiều nhất theo thời gian thực. Đối với Instagram, các nhà báo có thể tìm kiếm các bài đăng cũ theo địa điểm hay chủ đề.

Signal còn cho phép phóng viên tìm kiếm các bài viết liên quan tới các hashtag cụ thể, kết hợp với các tài khoản cụ thể hoặc gắn với các địa điểm sử dụng một bản đồ tương tác toàn cầu. Hashtag là một từ hoặc một chuỗi ký tự liên tiếp nhau được đặt sau dấu #. Hiện hashtag xuất hiện rất nhiều trên các mạng xã hội như Twitter, Instagram, Google+, Tumblr…

Một tính năng khác của Signal là nhúng API. Nhờ vậy, người dùng có thể sử dụng các nguồn cấp nội dung hoặc theo sát toàn bộ các sự kiện diễn ra trên Facebook.

Theo tuyên bố của Facebook, nếu muốn sử dụng công cụ Signal của Facebook, người dùng có thể đăng ký tại đây. Tuy nhiên hiện chỉ có các phóng viên tại Mỹ mới được thử nghiệm công cụ săn tin này. Facebook cho biết, hãng sẽ lấy thêm ý kiến phản hồi của người dùng để tiếp tục cải thiện nền tảng này hơn nữa trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Theo TNW

Chủ đề khác