VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Tab 2 10.1: Có gì khác biệt?

Samsung Galaxy Tab 2 đã được tung ra thị trường, dưới đây là những thống kê nhanh về hiệu suất của nó so với sản phẩm tiền nhiệm Samsung Galaxy Tab 10.1.

Samsung Galaxy Tab 2 10.1

Về cơ bản Galaxy Tab 10.1 vượt trội hơn so với sản phẩm mới ở một số thử nghiệm. Với thử nghiệm Sunspider, kết quả thu được giống nhau. Một vài số liệu khác lại cho thấy Galaxy Tab 2 10.1 chậm chạp hơn. Ví dụ như Galaxy Tab 2 khởi động chậm hơn 22% so với Galaxy Tab 10.1, 44 giây so với 36 giây. Kết quả kiểm tra đồ hoạ GLBenchmark, Galaxy Tab 2 vượt qua Galaxy Tab ở Egypt Offscreen và Pro Offscreen nhưng lại đuối hơn Galaxy Tab ở Egypt Standard và Egypt Pro Standard.

Các yếu tố phần cứng

Galaxy Tab 2 10.1 và Galaxy Tab 10.1 đều chạy trên bộ vi xử lý lõi kép 1GHz và 1GB RAM. Nhưng khi mà Galaxy Tab vẫn sử dụng Nvidia Tegra thì Galaxy Tab 2 10.1 lại được trang bị bộ vi xử lý Texas Instruments OMAP 4430. Điểm khác biệt về hiệu năng của bộ vi xử lý mới cũng như khác biệt giữa Android 3.2 và Android 4.0.3 là không rõ ràng. Điều này cho thấy Android có phần nào ảnh hưởng ở đây; Asus Transformer Pad TF300 cũng có thời gian khởi động tương tự như Galaxy Tab 2.

Điều chúng tôi nhận thấy được đó là Galaxy Tab 2 thậm chí không tiến gần được tới mức hiệu suất của sản phẩm dẫn đầu trong dòng tablet Android hiện nay là Asus Transformer TF201. Đó là một điều bất ngờ nho nhỏ, khi mà đã quá lâu kể từ khi Galaxy Tab ra mắt năm ngoái.

Với việc tung ra thêm mẫu Galaxy Tab 2 7.0 có vẻ như Samsung thiết kế lại dòng Tab để phù hợp hơi với định hướng hoạt động của công ty và giá cả thị trường. Galaxy Tab 2 7.0 Plus có mức giá khá tốt, nhưng nếu thực sự Samsung muốn tìm kiếm một chút lợi nhuận từ dòng sản phẩm Galaxy Tab 2 thì nên giảm xuống một mức giá phù hợp hơn so với mức 400 USD (khoảng 8 triệu đồng) hiện tại. Ngay thời điểm này, có rất nhiều tablet cạnh tranh nhau với mức giá 400 USD hoặc thấp hơn.

Văn Kỷ

Chủ đề khác