VnReview
Hà Nội

Gmail cho phép chặn người gửi thư trên Android

Ứng dụng Gmail trên Android vừa được bổ sung hai tính năng mới giúp sắp xếp mục Hộp thư gọn gàng và cải thiện trải nghiệm người dùng hơn.

Hầu như hai tính năng mới (chặn người gửi và bỏ theo dõi) này đều đã có mặt trên phiên bản Gmail nền web nhưng nay mới có mặt trên phiên bản di động.

Nút block sẽ giúp người dùng khóa nhanh một địa chỉ email nào đó đang cố tình quấy rối mình. Nút bấm này đã được nhiều người dùng Gmail trước đây yêu cầu rất nhiều lần, và sự bổ sung của Google cho thấy hãng đã hiểu nỗi khổ của những người thường xuyên bị quấy rối bởi các địa chỉ email lạ. Sau khi bạn block người gửi, tin nhắn hoặc email từ người đó sẽ tự động được đưa vào thư mục Spam (thư rác). Nếu như vô tình chặn ai đó, bạn vẫn có thể thay đổi và xóa họ hỏi danh sách chặn thông qua Cài đặt Gmail.

Trong khi đó, tính năng Unsubscibe sẽ cho phép người dùng hủy bỏ đăng ký theo dõi. Nếu thường nhận phải những bản tin hoặc email không mong muốn thông qua các đăng ký nhận email trên mạng, tính năng này sẽ giúp bạn loại bỏ chúng khỏi danh sách thư của mình.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào tùy chọn menu và chọn;Unsubscribe khi bạn đang xem một bản tin trong Hộp thư.

Tiến Thanh

Theo Gmail Blog

Chủ đề khác