VnReview
Hà Nội

MacBook 2012 và iMac có thể ra mắt vào tháng Sáu

Việc công bố kết quả thử nghiệm dòng Mac mới và việc BestBuy giảm giá các mẫu Mac hiện tại có thể là những tín hiệu cho thấy sản phẩm iMac 2012 sắp sửa được tung ra thị trường.

MacBooks Ivy Bridge 2012

Theo một vài tin tức MacBooks Ivy Bridge 2012 sẽ sớm có trong các cửa hàng gần bạn nhất.

Thông tin được tiết lộ trên Geekbench về kết quả thử nghiệm MacBook Pro 9.1. Được trang bị bộ vi xử lý của Ivy Bridge Core i7-3820QM quad-core 2.7GHz của Intel, tên và chỉ số cho thấy đây sẽ là sản phẩm kế thừa cho dòng máy tính xách tay 13-inch của Apple hiện tại.

Tuy nhiên các nguồn tin trên MacRumors lại cho rằng do bộ vi xử lý Intel Core i7-3820QM hoạt động ở mức 45watt nên nhiều khả năng; nósẽ được trang bị cho các sản phẩm MacBook Pro 15-inch và 17-inch chứ không phải 13-inch.

Một bài viết khác trên Geekbench lại đưa tin rằng sắp có sản phẩm iMac mới. Với tên gọi iMac 13.2, mẫu iMac mới này có thể có kích cỡ 27-inch, được trang bị Intel Ivy Bridge Core i7-3770 quad-core 3.4 GHz.

MacBooks Ivy Bridge 2012

Làm sao chúng ta biết được thông tin này là chính xác?

Những đánh giá của các sản phẩm mới điều phải xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của Geekbench trước khi các sản phẩm này được tung ra thị trường. MacRumors tin rằng những kết quả benchmark này cho thấy sản phẩm Mac thực sự sắp được ra mắt. Theo trang CultofMac thì Geekbench trước đây cũng từng dự đoán đúng về các dòng máy Mac mới, bởi trang web này đã tiết lộ thông số kỹ thuật của MacBook Pro 2010 hai tháng trước khi sản phẩm này ra mắt.

Việc BestBuy giảm giá máy tính Mac cũng là một dấu hiệu cho thấy các sản phẩm Mac mới đang sắp sửa được ra mắt. Các nhà bán lẽ đã đồng loạt giảm giá trên toàn bộ dòng sản phẩm Mac cũ, MacBook Pro, MacBook Air, iMac, Mac Pro và Mac Mini.

Khung giảm giá từ 30 USD cho Mac Mini tới 200 USD cho Mac Pro. Việc giảm giá cho thấy các nhà bán lẻ đang cố để giải phóng hàng tồn kho hiện tại để chuẩn bị cho các sản phẩm mới sắp được xuất xưởng.

Còn khá nhiều thông tin khác trên trang 9to5Mac.

Theo "những nguồn đáng tin cậy trong chuỗi cung ứng của Apple", trang web này cho biết Apple đang ấp ủ một sản phẩm MacBook Pro 15-inch mới với thiết kế siêu mỏng, màn hình độ phân giải cao Retina Display và cổng USB 3.0.

Một bài viết gần đây lại cho biết thêm một ý tưởng cho sản phẩm Mac lai, một mô hình kết hợp sức mạnh của MacBook Pro và thiết kế mỏng nhẹ của MacBook Air. Nguồn tin từ 9to5Mac đã phủ nhận thông tin trên và cũng tuyên bố rằng MacBook Pro 15-inch sẽ là siêu mỏng nhưng vẫn gắn bó theo mẫu thiết kế hiện tại.

Tin đồn về màn hình độ phân giải cao Retina Display có vẻ như sẽ là tiêu điểm trong các tin về dòng sản phẩm Mac mới.

Chưa có thông tin về ngày ra mắt sản phẩm hay xác nhận nào về tính xác thực của các mẫu Mac mới. Tuy nhiên một số nguồn tin dự báo rằng dòng sản phẩm này sẽ ra mắt vào tháng Sáu tới, gần với hội nghị Worldwide Developers Conference của Apple.

Đỗ Văn Kỷ

Chủ đề khác