VnReview
Hà Nội

Máy ảnh Leica M Monochrom chuyên chụp ảnh đen trắng

Phiên bản mới nhất của dòng máy ảnh Leica M có chút khác biệt so với những sản phẩm ra đời trước nó: M Monochrom chỉ chụp ảnh đen trắng. Loại máy full-frame trị giá 8000 USD này hẳn là dành cho những người cực kỳ đam mê nhiếp ảnh đen trắng hoặc những người có tài khoản ngân hàng không đáy, muốn khám phá lợi ích của một cảm biến đơn sắc chuyên dụng (hơn là chỉ đơn thuần loại bỏ màu sắc khỏi các bức ảnh).

M Monochrom là dòng máy ảnh không gương lật mang phong cách thiết kế Rangefinder, có cảm biến CCD full-frame 18-megapixel, dải ISO lên đến 10.000; thẻ nhớ SD, màn hình hiển thị 2.5 inch. Nhiều "mọt ảnh" cho rằng cảm biến B&W (đen trắng) chuyên dụng cho phép ảnh chụp sắc nét và chi tiết hơn do không cần bộ lọc màu và khả năng đón nhiều ánh sáng hơn.

Leica M Monochrom

Leica M Monochrom

Chiếc máy ảnh mang thiết kế gắn logo Leica, toàn thân màu đen với những cạnh bo tròn. Máy được bán kèm với một ống kính Summicron 50mm f2 có giá 7200 USD, gần bằng tiền chiếc máy ảnh. Nhiều người tham gia diễn dàn rangefinderforum đang hoài nghi, họ cho rằng nó phải là ống kính tuyệt vời nhất so tới nay mới xứng với giá đó!

Cùng ra mắt với Leica M Monochrom là chiếc máy ảnh compact Leica X2 với cảm biến APS-C 16 megapixel và ống kính 24mm f2.8. Máy chụp ảnh với tỉ lệ 3:2 hoặc 16:9, lưu vào thẻ SD và hiển thị các bức ảnh của bạn trên màn hình 2.5 inch với hai lựa chọn màu sắc là đen hoặc đen pha bạc với giá 2000 USD.

Leica X2

Leica X2

Leica V-Lux 40 cũng được giới thiệu với cảm biến 16 megapixel, ống kính siêu zoom 24-480mm, tính năng GPS và màn hình cảm ứng 3 inch. Về cơ bản nó gần như giống với chiếc V-Lux 30, nhưng nâng cao khả năng zoom ( 20x so với 16x). Máy có giá 700 USD.

Leica V-Lux 40

Leica V-Lux 40

Tất cả mọi máy ảnh đã cho phép đặt hàng trước và sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

Lan Phương

 

Chủ đề khác