VnReview
Hà Nội

Tên chính thức của BlackBerry Venice là BlackBerry Priv

Chiếc smartphone chạy Android đầu tiên của BlackBerry sẽ có tên gọi chính thức khi bán ra trên thị trường là BlackBerry Priv.

Evan Blass (@evleaks) mới đây đã đăng tải dòng tweet cho biết mẫu smartphone chạy Android đầu tiên với bàn phím trượt của hãng điện thoại Canada (mà chúng ta thường biết đến với tên BlackBerry Venice) sẽ có tên gọi chính thức khi bán ra thị trường là BlackBerry Priv.

Nếu nghe thoáng qua thì bạn sẽ cảm thấy tên gọi Priv này … chẳng có ý nghĩa gì cả, nhưng nếu nhớ lại câu nói của CEO John Chen: "Chúng tôi sẽ làm điện thoại chạy Android khi nó có đủ khả năng bảo mật giống BB10", thì tên gọi Priv này cực kỳ ý nghĩa bởi Priv là 4 chữ cái đầu trong từ private (sự riêng tư), nhằm gợi ý cho chúng ta biết đây sẽ là một thiết bị có khả năng bảo mật cực tốt, đảm bảo các dữ liệu riêng tư của người dùng.

Dù chưa ra mắt nhưng cấu hình và thiết kế của BlackBerry Priv đã bị lộ đầy trên mạng. Thiết bị sẽ có màn hình 5.4 inch độ phân giải 2K, chip xử lý Snapdragon 810, RAM 3GB, camera trước/sau 18MP/5MP cùng bàn phím QWERTY dạng trượt, mà đã tạo nên dấu ấn cho BlackBerry.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác