VnReview
Hà Nội

Nexus 5X và Nexus 6P chính thức ra mắt

Đúng như dự đoán, bộ đôi Nexus 5X và Nexus 6P đã được Google chính thức giới thiệu cách đây ít phút. Điểm chung của bộ đôi này là cổng kết nối USB Type C, Android 6.0 Marshmallow và cảm biến vân tay Nexus Imprint.

Có thể nói cấu hình và thiết kế của Nexus 5X và Nexus 6P không khác nhiều so với những thông tin bị rò rỉ trước đó. Nexus 5X sẽ do LG sản xuất, còn Huawei (Trung Quốc) lần đầu đảm nhiệm công việc sản xuất cho Nexus 6P.

Nexus 6P

Đầu tiên là Nexus 6P. Đây là phiên bản nâng cấp của Nexus 6 do Motorola sản xuất năm ngoái. Nexus 6P có kích thước nhỏ hơn, thiết kế cao cấp hơn và tất nhiên cấu hình cũng mạnh hơn. Máy được trang bị màn hình 5.7 inch và dày chỉ 7.3mm, kích thước tương đương với iPhone 6 Plus. Máy được bán ra với 3 màu trắng, bạc và đen.

Google gọi Nexus 6P là "chiếc điện thoại cao cấp nhất của hãng", một phần bởi thiết kế được làm bằng nhôm nguyên khối, một phần đến từ cảm biến vân tay nằm ở mặt sau tạo nên điểm nhấn cho thiết bị. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt ngón tay của bạn lên, thiết bị sau đó sẽ tự động mở khóa. Cảm biến vân tay này cũng có thể dùng để thanh toán thông qua Android Pay hay mua ứng dụng trên Play Store… Tên gọi của cảm biến vân tay trên Nexus 5X và Nexus 6P là Nexus Imprint.

Màn hình 5.7 inch của Nexus 6P có độ phân giải 2K, sử dụng tấm nền Super AMOLED và diện tích của màn hình chiếm đến ¾ diện tích mặt trước của thiết bị.

"Chạy theo xu thế", Nexus 6P được Google trang bị cổng kết nối USB Type C, cùng với sự hỗ trợ của phiên bản Android 6.0 Marshmallow, Google đang dần "phổ cập" chuẩn kết nối mới đến nhiều thiết bị của mình hơn. Nexus 6P cũng được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, mà theo Google công bố là cho tốc độ sạc nhanh hơn gấp đôi iPhone 6 Plus. Nexus 6P được trang bị chip xử lý Snapdragon 810, 3GB RAM và pin 3450 mAh.

Camera chính là thứ được Google nhấn mạnh nhiều nhất. Cụm camera lồi của Nexus 6P chứa cảm biến ảnh 12.3MP đến từ Sony, Google cho biết cảm biến này có kích thước điểm ảnh lớn hơn hầu hết những mẫu smartphone khác, nhờ đó chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng sẽ được cải thiện hơn. Ngoài ra, tính năng quay phim chuyển động chậm (slow-motion) 240 fps cùng khả năng quay phim 4K hay chế độ Smart Burst chụp liên tiếp 30 khung hình/giây là các tính năng không thể thiếu trên một chiếc smartphone cao cấp như Nexus 6P. Máy cũng có camera trước 5MP.

Nexus 6P bắt đầu cho đặt hàng ngay từ bây giờ với giá cho bản 32GB là 499 USD (khoảng 11 triệu đồng), 549 USD (khoảng 12,5 triệu đồng) cho bản 64GB, còn bản 128GB cao cấp nhất có giá 649 USD (khoảng 15 triệu đồng). Google sẽ giao hàng kể từ tháng Mười. Google còn cung cấp thêm gói bảo hành mở rộng Nexus Protect giá 89 USD với 2 năm bảo hành bổ sung cho các sự cố về phần cứng cũng như hư hỏng do tai nạn dành cho Nexus 6P.

Một số hình ảnh về chiếc Nexus 6P. Xem thêm thông số và cấu hình chính thức của Nexus 6P.

Nexus 5X

Hai năm sau thành công của Nexus 5, Google và LG tiếp tục "tái hợp" nhằm tạo nên bản nâng cấp của Nexus 5 mang tên Nexus 5X với màn hình 5.2 inch.

"Nexus 5X cho hiệu năng cao và được bán với mức giá phải chăng" là lời hứa của Google cho thiết bị này. Nexus 5X có chip xử lý Snapdragon 808 với 6 nhân xử lý, RAM 2GB, màn hình 5.2 inch Full HD, kính cường lực Gorilla Glass 3, camera sau 12MP với kích thước điểm ảnh lên đến 1.55 micron. Máy có khả năng quay phim 4K, pin 2700 mAh, cổng kết nối USB Type C và tất nhiên là có cảm biến vân tay Nexus Imprint.

So với các thiết bị Nexus trước, nâng cấp đáng giá nhất trên Nexus 5X có lẽ đến từ cảm biến vân tay Nexus Imprint. Theo Google, Nexus Imprint chỉ mất 600 mili-giây để nhận diện được vân tay từ người dùng và "nó sẽ còn nhanh hơn nữa nhờ khả năng "học" dấu vân tay từ người dùng". Với sự "mở" của Android, Google còn cho phép các ứng dụng sử dụng cảm biến vân tay trên thiết bị để thực hiện các tính năng khác. Máy cũng có camera 12.3MP như Nexus 6P.

Trên Nexus 5X và Nexus 6P, bạn còn có thể nhấn 2 lần vào nút nguồn để mở nhanh tính năng camera. Google Now on Tap, chế độ tiết kiệm pin Doze cùng nhiều tính năng thú vị khác trên hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow cũng được tích hợp sẵn trên bộ đôi Nexus mới.

Tại Mỹ, giá bán cho Nexus 5X là 379 USD (khoảng 8,6 triệu đồng), đi kèm với 3 tháng miễn phí dịch vụ Google Play Music và thẻ quà tặng Google Play trị giá 50 USD cho những khách hàng tại Mỹ. Máy bắt đầu được giao hàng kể từ tháng Mười. Gói bảo hành Nexus Protect giá 69 USD cũng được Google áp dụng cho Nexus 5X.

Một số hình ảnh về chiếc Nexus 5X. Xem thêm thông số và cấu hình chính thức Nexus 5X.

Phúc Thịnh

Theo The Verge

Chủ đề khác