VnReview
Hà Nội

6 công bố quan trọng nhất sự kiện Nexus của Google đêm qua

Không có nhiều bất ngờ trong sự kiện của Google diễn đêm qua (29/9) theo giờ Việt Nam. Mọi thông tin về cấu hình của hai máy Nexus đến thiết bị Chromecast mới đã rò rỉ từ tuần trước.

Nhưng Google cũng đã thông báo nhiều thông tin quan trọng như ngày phát hành Android Marshmallow, những nâng cấp phần cứng cần thiết cho cặp đôi điện thoại Nexus hay phiên bản Chromecash mới trong sự kiện diễn ra ở Mỹ vào đêm qua theo giờ Việt Nam.

Nexus 6P: điện thoại cao cấp nhất của Google

Như dự đoán, chiếc Nexus 6P do Huawei sản xuất có nhiều nâng cấp phần cứng so với Nexus 6 của năm ngoái và Google gọi đó là "điện thoại cao cấp nhất của hãng" đến thời điểm này. Máy có thiết kế kim loại nguyên khối, khá mỏng (7,3mm) và hỗ trợ cảm biến vân tay ở mặt lưng được gọi là Nexus Imprint. Điện thoại này sử dụng cổng USB Type-C với khả năng sạc nhanh gấp hai lần iPhone 6 Plus.

Nexus 6P được trang bị camera trước 5MP và camera sau 12.3MP dùng cảm biến của Sony, có khả năng quay phim 4K và quay phim chuyển động chậm. Máy sẽ có các màu trắng, xám và than chì với giá bán khởi điểm từ 499 USD với cho phiên bản 32GB, 550 USD bản 64GB và 650 USD bản 128GB. Người dùng ở Mỹ, Anh, Nhật và Ireland có thể đặt mua ngay sau khi ra mắt (29/9) và sẽ mở bán chính thức vào cuối tháng 10.

Nexus 5X: phiên bản giá phải chăng

Nexus 5X là thế hệ mới của chiếc Nexus 5, sản phẩm đã bị âm thầm khai tử đầu năm nay. Điện thoại này có kích cỡ lớn hơn chút với màn hình 5.2 inch và pin lớn hơn đáng kể (2700 mAh), cùng với ngôn ngữ thiết kế được cập nhật. Giống như Nexus 6P, chiếc Nexus 5X cũng có cảm biến vân tay ở mặt lưng và sử dụng cổng USB-C thay cho cổng Micro USB tiêu chuẩn.

Googll đã cải thiện đáng kể camera của máy nhưng vẫn định vị đây là thiết bị giá phải chăng với giá bán khởi điểm ở một số thị trường là 379 USD. Tương tự Nexus 6P, điện thoại này bắt đầu cho đặt mua từ ngày ra mắt (29/9) ở Mỹ, Anh, Ireland, Hàn Quốc và Nhật, giao hàng vào tháng 10.

Android 6.0 Marshmallow phát hành vào tuần tới

Phiên bản Android mới nhất, Android 6.0 Marshmallow, sẽ bắt đầu phát hành đến tay người dùng vào tuần tới. Chúng ta đã biết đến hầu hết các tính năng của Marshmallow từ đầu năm nay, chẳng hạn chức năng thông báo và tìm kiếm trực quan hơn, cải thiện thời gian pin và cho người dùng có nhiều khả năng kiểm soát bảo mật hơn. Tính năng nổi bật nhất có lẽ là Now on Tap, tích hợp Google tìm kiếm và tương tác giọng nói vào các ứng dụng. Như thường lệ, người dùng Nexus sẽ được cập nhật Marshmallow ngay lập tức, còn các nhà mạng và các nhà sản xuất khác sẽ phải mất thời gian tuỳ chỉnh ;phần  mềm của mình nên thời gian cập nhật sẽ chậm hơn.

Pixel C, máy tính cao cấp của Google

Một trong những thông tin hấp dẫn nhất trong sự kiện đêm qua là sự ra mắt của Pixel C. Đây là máy tính bảng 10.2 inch với bàn phím đi kèm giống như Surface. Pixel C được trang bị vi xử lý Nvidia X1, 3GB RAM, bàn phím gắn với thân máy bằng nam châm và chạy Android 6.0 Marshmallow. Máy sẽ có giá 499 USD với phiên bản 32GB còn bàn phím bán rời giá 149USD. Google hứa hẹn Pixel C sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

Thiết bị Chromecash mới, vẫn giá 35 USD

Chromecast, thiết bị nhỏ nhắn cho phép người dùng phát mọi thứ lên TV, vừa có bản cập nhật. Chiếc Chromecast 2 mới hỗ trợ Wi-Fi 5GHz, giúp việc phát nội dung lên TV nhanh hơn. Thiết kế của thiết bị có thay đổi, bây giờ trông như cái đĩa nhỏ có đoạn dây HDMI ngắn có thể nối treo lên TV. Chromecast 2 có 3 màu: đỏ, vàng và đen. Giống như chiếc Chromecast đầu tiên, thiết bị này vẫn có có giá 35 USD và được bán ngay sau khi ra mắt ở 17 quốc gia (không có Việt Nam).

Cùng với thiết bị mới, ứng dụng Chromecast cũng được cập nhật. Tính năng mới nổi bật nhất là công cụ tìm kiếm bằng giọng nói. Tính năng "Fass Play" cho phép trữ tạm (cache) các video mà Google cho rằng bạn sẽ muốn xem để tăng tốc độ phát nội dung mượt như xem trực tiếp và mục "What's On" sẽ hiển thị những nội dung phổ biến đến từ các nền tảng như YouTube và Netflix. Chromecast sẽ hỗ trợ Sling TV, NBA và NHL trong vài tuần tới. Spotify cũng sẽ hỗ trợ trên Chromecash.

Thiết bị phát nhạc Chromecast Audio

Chromecast Audio là thiết bị tương tự như Chrome nhưng tập trung vào phát nhạc. Thay vì kết nối với TV, nó sẽ kết nối với loa qua cổng âm thanh 3.5. Người dùng có thể kết nối và chuyển nhạc đến Chromecast Audio thông qua các dịch vụ Google Play Music, Pandora và Spotify, điều khiển thiết bị từ màn hình điện thoại và đồng hồ Android. Chromecast Audio cũng có giá 35 USD như Chromecast và sẽ được bán ở 17 quốc gia ngay sau khi ra mắt.

NMH

Theo TheVerge

Chủ đề khác