VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Nexus 5X và Nexus 6P

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh thực tế đầu tiên của bộ đôi Nexus mới nhất vừa được Google giới thiệu đêm qua: Nexus 5X và Nexus 6P.

Lần đầu tiên Google giới thiệu 2 chiếc điện thoại Nexus trong 1 năm, Nexus 5X và Nexus 6P đều là phiên bản nâng cấp đáng giá của những "đàn anh" từng rất thành công trước đây, đặc biệt là Nexus 5X. Ngoài việc LG trở lại làm Nexus, Huawei (Trung Quốc) lần đầu tham gia sản xuất Nexus 6P, phiên bản nâng cấp của Nexus 6 do Motorola sản xuất năm ngoái.

Cả 2 chiếc Nexus mới đều được trang bị những tính năng và công nghệ mới nhất của Google như: hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow, cảm biến vân tay Nexus Imprint hay cổng kết nối USB Type-C. Và với Android 6.0, Nexus mới còn thông minh hơn với tính năng Google Now on Tap, chế độ tiết kiệm pin Doze, … Nhưng nếu đang dùng những thiết bị Nexus cũ hơn, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi chúng sẽ hiện diện trên thiết bị của bạn khi phiên bản Android 6.0 Marshmallow chính thức được Google phát hành vào tuần sau.

Dịch vụ thanh toán Android Pay, dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng Google vẫn chăm chút cho nó bằng việc xác thực thông qua Nexus Imprint (cảm biến vân tay) trên Nexus 5X và Nexus 6P. Ngoài ra, bộ đôi Nexus mới còn được trang bị cảm biến chuyển động Android Sensor Hub, cho phép thiết bị tự động mở khóa màn hình, giảm xung xử lý của CPU hoặc kích hoạt tính năng nhận diện giọng nói dựa trên môi trường xung quanh.

Sau đây là những hình ảnh thực tế đầu tiên của bộ đôi Google Nexus 5X và Nexus 6P.

Nexus 6P

Nexus 6P do Huawei sản xuất và là mẫu máy cao cấp hơn so với Nexus 5X cả về giá bán lẫn cấu hình. Kích cỡ màn hình của Nexus 6P bị rút xuống từ 6 inch còn 5.7 inch, nhưng vẫn giữ nguyên độ phân giải 2K và tấm nền Super AMOLED cho màu sắc trung thực. Theo Google, dù có kích thước 5.7 inch nhưng Nexus 6P có kích thước tổng thể bằng với iPhone 6 Plus màn 5.5 inch.

Về thiết kế, Nexus 6P là chiếc Nexus đầu tiên được thiết kế bằng nhôm nguyên khối cho cảm giác sang trọng hơn rất nhiều. Độ mỏng của máy chỉ là 7,3mm, mỏng hơn Nexus 6 nhưng lại dày hơn đôi chút so với iPhone 6 Plus.


Nexus 6P "so kè" Nexus 5X

Một điểm nâng cấp mới trên bộ đôi Nexus 5X và 6P đó chính là cảm biến nhận dạng vân tay. Được gọi là Nexus Imprint, cảm biến vân tay trên Nexus 5X và 6P được đặt ở mặt sau thay vì mặt trước như của iPhone hay Samsung Galaxy, nhưng bù lại bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự nhiên hơn.

Được Google tích hợp trực tiếp vào nhân của Android 6.0, chúng ta có thể hy vọng cảm biến vân tay trên Android sẽ ngày càng phổ biến hơn trên thị trường. Google còn cho phép các nhà phát triển sử dụng cảm biến vân tay của thiết bị trên ứng dụng của họ. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác chất lượng và tốc độ của cảm biến vân tay này thì chúng ta còn phải chờ đợi những bài đánh giá chi tiết sắp tới.


Cận cảnh mặt lưng nhôm của Nexus 6P

Một điểm nhấn trên Nexus 6P đó là cụm camera lồi ở mặt sau, thay vì chỉ cho lồi ở phần cảm biến thì Huawei lại cho Nexus 6P lồi nguyên cả một cụm (đèn flash và cảm biến), nhưng với độ mỏng 7.3mm thì phần lồi lên này cũng không làm ảnh hưởng gì quá nhiều. Camera chính trên Nexus 6P có độ phân giải 12.3MP, sử dụng cảm biến do Sony cung cấp. Kích thước điểm ảnh của camera này là 1.55 micron, khẩu độ f/2.0, lấy nét bằng laser, đèn flash LED kép cùng khả năng quay phim 4K tuy nhiên lại không có tính năng chống rung quang học.

Camera trước của Nexus 6P có độ phân giải 8MP, kích thước điểm ảnh 1.4 micron, khẩu f/2.2 và có thể quay phim Full HD.

Dưới đây là một số ảnh chụp từ Nexus 6P trong điều kiện ánh sáng yếu:

Dung lượng pin của Nexus 6P lên đến 3450 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh mà theo Google có thể tăng thêm 8 tiếng sử dụng chỉ trong 10 phút sạc. Ngoài dung lượng pin cao, chế độ tiết kiệm pin Doze với khả năng tắt một số ứng dụng chạy nền dựa trên thời gian cũng sẽ giúp thời lượng pin của Nexus 6P tăng thêm đáng kể.

Khác với những chiếc Nexus trước đây, Nexus 6 và cả bản nâng cấp Nexus 6P năm nay không còn mức giá hấp dẫn như trước kia nữa, nhưng với những nâng cấp đáng giá mà nó mang lại thì mức giá cho bản 32GB là 499 USD (khoảng 11 triệu đồng), 549 USD (khoảng 12,5 triệu đồng) cho bản 64GB, còn bản 128GB cao cấp nhất có giá 649 USD (khoảng 15 triệu đồng) có lẽ khá xứng đáng, tất nhiên đây mới là mức giá niêm yết trực tuyến tại Mỹ.

Thông số và cấu hình Nexus 6P

Nexus 5X

Nexus 5X là bản nâng cấp của LG Nexus 5 ra mắt cách đây 2 năm, do đến 2 năm sau mới được nâng cấp nên Nexus 5X có rất nhiều điểm mới so với Nexus 5. LG đã làm Nexus 5 tốt thì Nexus 5X lại còn tốt hơn rất nhiều.

Thay vì dùng nhôm như Nexus 6P, Nexus 5X vẫn trung thành với chất liệu nhựa polycarbonate truyền thống, màn hình của Nexus 5X được tăng kích cỡ từ 5 inch lên 5.2 inch và vẫn giữ nguyên độ phân giải Full HD.

Phần cảm biến camera lồi trên Nexus 5X được dời từ trái sang chính giữa, và ngay bên dưới nó là cảm biến vân tay Nexus Imprint cùng dòng chữ Nexus quen thuộc. Các tính năng và công nghệ trên camera chính của Nexus 5X hoàn toàn giống với Nexus 6P, từ độ phân giải 12.3MP, kích thước điểm ảnh lớn hay quay phim 4K, lấy nét bằng laser, … duy chỉ có camera trước là bị rút xuống còn 5MP.


Cụm camera của Nexus 5X

Một số ảnh chụp từ Nexus 5X trong điều kiện ánh sáng yếu:

Nexus 5X sử dụng chip xử lý Snapdragon 808 với 6 nhân xử lý, vốn từng được LG sử dụng trên chiếc LG G4 của hãng. Song bộ nhớ RAM trên thiết bị chỉ là 2GB chứ không được nâng lên 3GB. Tất nhiên, chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn ở một thiết bị có mức giá như chiếc Nexus 5X này. Con chip Snapdragon 808 ;được sản xuất trên quy trình 20nm tiên tiến cùng nhân GPU được tối ưu nhằm tiết kiệm năng lượng cho thiết bị. Dung lượng pin của Nexus 5X là 2700 mAh.

Thông số và cấu hình Nexus 5X

Phúc Thịnh

Theo GSMArena

Chủ đề khác