VnReview
Hà Nội

Vì sao Google loại bỏ sạc không dây trên Nexus 6P và 5X?

Khi Nexsu 6P, Nexus 5X được công bố, nhiều người đã rất nhạc nhiên vì Google không trang bị tính năng sạc không dây cho chúng như các thiết bị tiền nhiệm. Vậy đâu là nguyên nhân của việc thiếu vắng tính năng này trên Nexus 6P, Nexus 5X?

Vì sao Nexus 6P loại bỏ sạc không dây?

Google Nexus 6P

Google Nexus 4, Nexus 5 và Nexus 6 đều được trang bị tính năng sạc không dây nên trước khi sự kiện của Google diễn ra, người ta vẫn hi vọng công ty này sẽ mang điều tương tự lên bộ đôi Nexus 6P và Nexus 5X. Nhưng các fan của dòng sản phẩm Nexus đã được một phen ngạc nhiên khi Google đã phớt lờ tính năng sạc nhanh cho bộ đôi mới của mình.

Đây là lí do vì sao Google Nexus 6P không có sạc không dây

Đây là lí do vì sao Google Nexus 6P không có sạc không dây

Để tìm hiểu vấn đề này, trang Reddit AMA đã thực hiện một cuộc trao đổi với Hiroshi Lockheimer, Giám sát bộ phận Android của Google. Lí do được Hiroshi Lockheimer đưa ra là do các Nexus mới đã được trang bị cổng kết nối USB Type-C. Với cổng kết nối này, người dùng có thể sạc Nexus 6P từ 1% pin đến 100% trong thời gian chỉ 97 phút.

Krishna Kumar, Giám đốc sản phẩm Nexus 5X nói thêm rằng, chỉ cần 10 phút sạc sẽ giúp Nexus 6P hoạt động được 7 giờ và 4 giờ trên Nexus 4X. Thêm vào đó, cáp USB Type-C có thể kết nổi đảo ngược nên tránh được nhiều rắc rối như khi sử dụng chuẩn USB cũ.

Một lí do khác của việc loại bỏ tính năng sạc không dây nữa là nó sẽ làm cho thiết bị trở nên dày hơn (Nexus 6P và Nexus 5X dày 7,3mm và 7,9mm tương ứng). Mặc dù Google đã cho biết lí do vì sao họ loại bỏ sạc không dây trên hai thiết bị mới nhưng có lẽ cũng còn nhiều fan cảm thấy tiếc nuối vì không được trải nghiệm tính năng này.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác