VnReview
Hà Nội

Japan Display giới thiệu tấm nền LCD 17 inch 8K đầu tiên

Trong khi cuộc chơi 4K vẫn chưa phổ biến trên thị trường thì màn hình với độ phân giải 8K lại đang "rục rịch" xuất hiện.

Sau chiếc điện thoại có màn hình 4K đầu tiên trên thế giới của Sony, có lẽ sự "rục rịch" xuất hiện của màn hình có độ phân giải cao hơn đang bắt đầu. Japan Display mới đây đã giới thiệu tấm nền LCD kích thước 17.3 inch đầu tiên trên thế giới có độ phân giải lên đến 8K.

Cụ thể, độ phân giải 8K cho 7680 điểm ảnh dọc và 4320 điểm ảnh ngang, tức khoảng 33 triệu điểm ảnh. Dù màn hình này cho mật độ điểm ảnh chỉ 510 ppi, nhưng phải công nhận đây lại là một bước tiến vượt bậc trong ngành sản xuất màn hình thế giới. Màn hình này có tần số quét lên đến 120Hz, rất phù hợp cho game thủ và "dân" dựng phim chuyên nghiệp. Do có mật độ điểm ảnh cao, góc nhìn rộng và độ tương phản cao, nhà sản xuất khẳng định rằng nó có thể tái tạo lại hình ảnh cực kỳ sống động và chân thực.

Chắc chắn màn hình này sẽ chưa được áp dụng cho các thiết bị di động trong tương lai gần, tuy nhiên chúng ta có thể hy vọng nhiều công ty sẽ áp dụng nó cho nhiều mục đích thiết thực khác. Tấm nền 17.3 inch 8K đầu tiên sẽ được trưng bày tại triển lãm CEATEC JAPAN 2015 diễn ra tại Makuhari Messe, Nhật Bản.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác