VnReview
Hà Nội

Microsoft Lumia 950: màn 5.2 inch 2K, Snapdragon 808, Windows 10, tản nhiệt chất lỏng

Lumia 950 là mẫu Windows Phone cao cấp mới nhất của Microsoft với màn hình 5.2 inch 2K, chip xử lý Snapdragon 808, RAM 3GB, Windows 10 và đặc biệt là công nghệ tản nhiệt bằng chất lỏng lần đầu tiên được áp dụng trên smartphone.

Cuối cùng thì tấm màn bí ẩn của Lumia 950 cũng đã được Microsoft tiết lộ trong sự kiện vừa diễn ra cách đây ít phút với bộ đôi Lumia 950 và Lumia 950 XL cao cấp nhất của mình trong năm nay.

Về cấu hình, Lumia 950 được trang bị màn hình OLED 5.2 inch độ phân giải 2K, chip xử lý 6 nhân Snapdragon 808, RAM 3GB và chạy trên nền Windows 10 Mobile mới nhất của Microsoft. Ngoài việc là chiếc Windows Phone mạnh mẽ nhất, Lumia 950 (và cả Lumia 950 XL) còn được Microsoft tích hợp hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng lần đầu được áp dụng cho smartphone, giúp giải quyết vấn đề quá nhiệt trên thiết bị.

Giống với những chiếc Lumia trước, camera sau trên Lumia 950 được Microsoft "chăm chút" khá kỹ với ống kính PureView độ phân giải 20MP, cụm 3 đèn flash LED, cùng camera selfie góc rộng 5MP và camera hồng ngoại dành cho tính năng bảo mật Windows Hello cũng vừa được Microsoft ra mắt cùng lúc với Windows 10. Với camera hồng ngoại này, bạn có thể dùng khuôn mặt của mình để đăng nhập vào thiết bị một cách dễ dàng. Đây cũng là chiếc Lumia đầu tiên trang bị tính năng này.

Bộ nhớ trong của Lumia 950 là 32GB. Thiết bị còn hỗ trợ Windows Continuum, tính năng "mới toanh" trên Windows 10 cho phép bạn biến chiếc điện thoại thành một chiếc máy tính để bàn thực thụ, hỗ trợ cả chuột và bàn phím không dây. Do mới chỉ được phát triển nên Continuum vẫn chưa thực sự hữu dụng trong thời điểm hiện tại, nhưng nhất định Microsoft sẽ cải tiến nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho người dùng trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, do không hỗ trợ các phần mềm Desktop truyền thống nên các nhà phát triển sẽ phải viết lại ứng dụng của mình theo chuẩn Universal app thì ứng dụng đó mới được sử dụng cho tính năng Continuum này.

Lumia 950 chính thức bán ra từ tháng 11 với giá 549 USD (khoảng 12,2 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Theo The Verge, PhoneArena

Chủ đề khác